Em Không Vào Địa Ngục Thì Ai vào - Chương 55 – 56

Chương 55

Tranh cãi

Cuối tuần, sau khi Sử Tịnh làm hết bài tập, tôi ngồi xem phim cùng nó. Thằng bé này không thích xem phim hoạt hình, cũng không thích xem phim võ thuật, mà thích xem những kênh phim truyện tổng hợp. Cứ cho là Sử Tịnh xem các phim đó cũng được, nhưng sao nó lại cứ thích xem cảnh “đính hôn” thế nhỉ? Không biết những đứa trẻ khác thích xem cái gì, nhưng trẻ con ngày nay thật không thể đoán được.

Sử Tịnh vừa xem vừa hỏi tôi: “Cô giáo, đính hôn là gì ạ?”

Tôi đùa đáp lại: “Nghĩa là hai người hẹn ước với nhau sau này sẽ kết hôn, không được hối hận.”

Sử Tịnh mở to hai mắt nhìn tôi rồi lại hỏi: “Vậy cô giáo đã đính hôn chưa ạ?”

“Ồ, cái này, à…” Tôi lắc đầu, cảm giác ngượng ngùng.

Sử Tịnh không đợi tôi trả lời đã nói tiếp: “Em nghe nói, chị gái em và anh Chung Nguyên sắp đính hôn rồi.”

Nghe thấy vậy, tôi giống như bị sét đánh ngang tai, phải rất lâu mới định thần lại, lắp bắp hỏi: “Cái… cái gì cơ?”

Sử Tịnh đáp lại ngay: “Tức là hai người bọn họ đã hẹn ước là phải kết hôn, không được hối hận đó ạ!”

Tôi cố kìm nén nỗi xót xa đang trào dâng trong lòng, gượng cười nói: “Điều này… Em nghe ai nói vậy?”

“Bố em và chú Chung nói chuyện điện thoại với nhau, em ở bên cạnh nghe thấy vậy. Em nghe nói vì chuyện đính hôn của hai người bọn họ mà tháng sau chú Chung sẽ về nước.”

Lúc đó tôi chỉ có cảm giác hoàn toàn trống rỗng, không nghĩ được bất cứ điều gì.

Gần tối thì Chung Nguyên đến đón tôi, tôi giống như con rối bước lên xe rời khỏi nhà Sử Tịnh, không biết xe dừng lại trước cửa chung cư từ lúc nào. Từ sau đêm ở nhà Chung Nguyên, tôi đến đây ở luôn.

Ngoài trời tối đen.

Khi đến nhà, anh bỗng hỏi: “Em đang nghĩ gì thế?”

Tôi cúi đầu, cố đáp: “Không có gì ạ.”

Chung Nguyên nghe thấy vậy liền cười: “Đầu Gỗ, nếu em mà không quan tâm đến anh là anh trở thành người của người khác đấy.”

Tôi nắm chặt tay, lòng càng xót xa. Quả nhiên, Sử Tịnh nói thật.

Chung Nguyên lại vuốt đầu tôi, rồi nói: “Bố anh về rồi.”

“Em biết rồi.”

“Em biết bố anh về để làm gì không?”

“Làm gì?”

“Ông ấy muốn anh cưới Sử Vân Hoành.”

“…”

Lòng tôi như bị hàng ngàn hàng vạn con côn trùng cắn xé, đau đớn vô cùng, khó chịu đến mức chỉ muốn chết đi để giải thoát khỏi sự giày vò này.

Anh lo lắng nhìn tôi: “Đầu Gỗ? Đầu Gỗ?”

“Vâng.” Tôi lên tiếng, lùi lại mấy bước.

Chung Nguyên lắc tay tôi hỏi: “Em không muốn nói gì sao?”

Tôi cúi mặt không dám nhìn anh, kìm nén cơn xúc động đang trào dâng trong lòng mình, cố gắng để nước mắt không trào ra. Sau đó, tôi lãnh đạm nói: “Vậy anh còn đợi gì nữa?”

Tay anh đột nhiên khựng lại, nhưng ngay sau đó anh lại nắm chặt tay tôi. Anh nói rất nhỏ: “Đầu Gỗ, em làm sao vậy?”

Tôi ngẩng đầu, nhìn thẳng vào mắt anh: “Chung Nguyên, thực ra anh vẫn chưa thể quên được Sử Vân Hoành phải không?”

Chung Nguyên nghe thấy vậy liền cười, đưa tay ra vuốt lên mặt tôi: “Em ghen rồi.”

Tôi tránh không để tay anh chạm vào mình, hét lên: “Trả lời em!”

Chung Nguyên nghe thấy vậy thì sững sờ một lúc, sau đó nhíu mày: “Em đang nghĩ linh tinh gì vậy?”

Tôi quay đầu đi, không nhìn anh: “Nói ra cũng không mất mặt đâu, cô ấy là người khiến người khác yêu mến, nếu em là con trai, em cũng thích cô ấy.”

“Em thấy anh thích cô ta?”

Tôi lắc đầu cười nhạt: “Mọi người đều biết, hai người là thanh mai trúc mã, làm sao nói quên là có thể quên ngay được, anh cho rằng em là con ngốc sao?”

Chung Nguyên cúi đầu, lạnh lùng nói: “Thanh mai trúc mã? Anh và cô ta? Anh thấy em và Trương Húc mới thực sự là thanh mai trúc mã đấy.”

Nghe Chung Nguyên nói vậy, tôi vô cùng giận dữ, gạt tay anh ra, sau đó lấy lọ nước hoa First love từ trong túi ra nhét vào tay anh: “Ai là người anh yêu, anh là người rõ nhất. Cái đồ vật phiền phức này anh cầm về tặng người ta đi, em không dám nhận.”

“Em…!” Chung Nguyên nhìn tôi chằm chằm, sự tức giận hiện rõ trong mắt anh. Hơi thở của anh trở nên gấp gáp. Chung Nguyên tức giận đi đến bên sọt rác, vứt lọ nước hoa vào đó, nhìn tôi: “Anh thấy hay là vứt đi, dù sao thì người nên nhận cũng không muốn nhận.”

“Tùy anh!” Tôi đáp, không muốn nhìn anh nữa, liền quay người chạy ra khỏi khu chung cư.

“Đầu Gỗ! Em quay lại cho anh!” Chung Nguyên hét lên phía sau lưng tôi, tôi không thèm để ý, cắm đầu chạy nhanh ra cửa. Chung Nguyên đuổi theo tôi, kéo tay tôi lại.

Tôi chỉ muốn thoát khỏi anh, nhưng anh nhất định bắt tôi về, sau khi không thoát ra được, tôi liền hét lớn: “Cứu tôi với! Cướp!”

Nhân viên bảo vệ nghe thấy vậy thì xông ra, tóm gọn Chung Nguyên, nhân lúc bọn họ cãi nhau tôi liền bắt taxi, nhanh chóng rời đi.

Khi ngồi trên xe, tôi càng nghĩ càng cảm thấy không đúng. Tất cả chỉ vì chúng tôi quá kích động. Nhưng cứ nghĩ đến hai từ “đính hôn”, tôi lại cảm thấy cực kỳ khó chịu. Buổi tối hôm anh đính hôn với tôi chỉ như mới ngày hôm qua thôi. Lúc đó chúng tôi mới ngốc nghếch làm sao, cả hai đều không hiểu gì, chỉ coi chuyện đính hôn dễ dàng giống như đến nhà uống rượu, không, còn đơn giản hơn việc đến nhà uống rượu. Chúng tôi chỉ nghĩ đính hôn là hai người cùng thề nguyền với nhau. Bây giờ nghĩ lại, thề cũng chỉ là thề, mãi mãi không phải là thực tế. Khi hai người bước về hai phía khác nhau, còn ai nhớ trước đây mình đã từng nói gì nữa, dù cho có nhớ thì cũng phải cố quên đi.

Tôi cúi xuống nhìn chiếc nhẫn trên tay mình. Bây giờ, nó thật xấu xí, tôi tháo nó ra khỏi tay, định vứt ra ngoài cửa sổ xe. Nhưng sau đó, tôi lại rụt tay vào. Tôi lắc đầu nghĩ mình thật hèn nhát, không có chút ý chí nào, nên vội vàng vứt chiếc nhẫn vào trong túi… Sau này có lẽ tôi không còn cơ hội để đeo nó lên tay nữa.

Cảm thấy mọi thứ trước mắt mình rất mơ hồ, tôi dùng tay dụi mắt thì thấy tay mình ươn ướt.

Lâu lắm rồi tôi mới khóc.

Khi tôi bước xuống xe, nước mắt vẫn tuôn rơi, tôi cũng không còn muốn lau nước mắt nữa. Tuy mọi thứ trước mắt rất mơ hồ, nhưng những con đường ở thành phố B đã quá đỗi quen thuộc, đến mức nhắm mắt lại tôi cũng không thể lạc đường.

Tôi vừa cúi đầu vừa bước đi, không cẩn thận va vào một người đi đường. Tôi lí nhí xin lỗi, rồi đi tiếp. Tuy nhiên, người đó lại gọi tên tôi: “Mộc Nhĩ?”

Tôi vội lau nước mắt, ngẩng đầu nhìn lên. Đó là Tô Ngôn. Cậu ta vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ nhìn tôi. Khi phát hiện ra tôi đang khóc, cậu ta có vẻ không vui.

“Chị làm sao thế?” Tô Ngôn lôi một túi khăn giấy ra giúp tôi lau nước mắt.

Tôi cầm lấy khăn giấy từ tay cậu ta, tự lau nước mắt cho mình, rồi cảm ơn. Sau đó, tôi lại quay người bước đi. Thực sự, bây giờ tôi không muốn nói chuyện với ai cả.

“Mộc Nhĩ.” Tô Ngôn kéo tay tôi, nói với vẻ giận dữ: “Chung Nguyên ức hiếp chị hả?”

Tôi cố dùng hết tất cả sức lực còn sót lại của mình gạt tay cậu ta ra: “Xin lỗi, tôi phải đi đây.”

Cậu ta không chịu buông tay tôi ra. Tôi ngạc nhiên, tại sao bây giờ ai cũng thích nắm tay người khác không chịu buông vậy? Hành động này không lịch sự chút nào.

Tôi hít mạnh một hơi: “Tô Ngôn, buông tay tôi ra.”

“Tôi không buông!” Cậu ta không những không chịu buông mà còn nắm cả tay kia của tôi. “Nói cho tôi biết, đã xảy ra chuyện gì?”

Tôi lắc đầu, đang định nói thì nhìn thấy có người đứng từ xa nhìn tôi, bóng dáng đó rất thân thuộc. Tim tôi đập nhanh hơn, nhói đau.

Người đó đi đến gần hơn, hóa ra là Chung Nguyên.

Chung Nguyên lạnh lùng nhìn hai chúng tôi, sau đó anh đưa mắt nhìn tay Tô Ngôn đang nắm chặt tay tôi.

Tôi muốn giải thích, nhưng tim nhói đau không thể nói thành lời. Dù sao thì anh cũng lừa dối tôi, anh lại sắp đính hôn với Sử Vân Hoành. Tôi cảm thấy mọi chuyện giữa chúng tôi đã chấm dứt, cần gì phải giải thích nữa chứ.

Cuối cùng, Chung Nguyên nhìn tôi, cười lạnh lùng rồi quay mặt bước đi.

Sau hôm cãi nhau với Chung Nguyên, tôi lảo đảo lê bước đến chỗ làm, hai mắt thâm quầng.

Đầu tôi lúc này toàn là hình bóng và nụ cười của Chung Nguyên lúc rời đi, càng nghĩ tôi càng thấy đau lòng. Đêm qua tôi ngồi nghĩ lại những chuyện giữa hai đứa, nghĩ đến Sử Vân Hoành, đến hôn ước mà cha mẹ Chung Nguyên sắp đặt cho anh. Và cuối cùng, tôi nhận ra chuyện của chúng tôi đã thực sự kết thúc.

Chuyện tình của chúng tôi giống như những bi kịch trong các bộ phim tình cảm. Hai người yêu nhau nhưng lại không thể đến được với nhau vì bị gia đình ngăn cấm. Chung Nguyên có thực sự yêu tôi không? Câu hỏi đó giờ đây tôi không thể trả lời được nữa.

Thức suốt một đêm, cuối cùng tôi đã xót xa đưa ra một quyết định, cũng là để khích lệ chính mình: tôi phải dũng cảm bước lên phía trước, Mộc Nhĩ không phải là con nhóc không ai cần đến, việc gì phải tự đày đọa bản thân mình như vậy.

Buổi sáng, tôi soi gương, cười mà tự nói với chính mình: “Chỉ là một tên con trai thôi mà, không có anh ta, thế giới này vẫn còn nhiều điều thú vị.”

Song chẳng hiểu sao nước mắt tôi lại tuôn rơi. Tôi biết, nếu không có Chung Nguyên, thế giới của tôi sẽ u ám biết nhường nào.

Cả ngày hôm nay tôi như người mất hồn. Quản lý của tôi là người rất tốt, thấy dáng vẻ của tôi như vậy nên sắp xếp cho tôi được nghỉ một ngày. Dù sao tôi cũng chỉ là một thực tập sinh, những việc tôi có thể làm được cũng không nhiều.

Buổi tối đi làm về, trời đổ mưa rất to.

Sáng nay, vì đi vội, tôi không mang theo ô, bây giờ chỉ còn cách đứng ở cửa, đợi mưa tạnh rồi về. Trong xưởng, cũng có vài người không mang ô như tôi, có người đang gọi điện cho người thân đến đón.

Một người bật ô, vui vẻ mời tôi đi cùng, nhưng tôi chỉ lạnh lùng lắc đầu.

Suốt đêm không ngủ, nên bây giờ chân tôi mềm nhũn, bước đi loạng choạng, đầu óc không còn tỉnh táo. Có lẽ vì thế mà mắt tôi bỗng bị ảo giác.

Tôi nhìn thấy Chung Nguyên đang cầm theo một chiếc ô xanh, mỉm cười bước về phía mình.

Đúng là trò đời trêu ngươi, tôi cười gượng, dụi dụi mắt. Song khi ngẩng lên và nhìn về hướng ấy, mắt tôi vẫn bị ảo giác.

Chung Nguyên cụp ô lại, đi đến trước mặt tôi, cầm lấy tay tôi, mỉm cười nói: “Đi thôi, theo anh về.”

Tôi lùi lại hai bước, nhìn anh vừa kinh ngạc vừa tức giận. Tại sao, tại sao anh lại đến đây?

Chung Nguyên tiến lên một bước, dịu dàng vuốt mặt tôi, cười nói: “Theo anh về.”

Tôi quay mặt đi, dằn giọng: “Anh về đi.”

Nhưng Chung Nguyên không chịu đi. Anh quàng tay qua vai tôi, nhếch mày, cười âu yếm: “Cuối cùng em đi hay không đây?”

Tôi kiên quyết lắc đầu: “Không đi.”

Anh đột nhiên cúi người, tay anh trượt qua vai vòng qua eo tôi. Cuối cùng, anh nhấc bổng tôi lên, đặt tôi lên vai mình trong một tư thế rất đẹp.

Cả đêm mất ngủ nên đầu óc tôi vẫn còn lơ mơ. Đợi đến khi tôi định thần lại thì đã nằm gọn trên vai của Chung Nguyên. Anh bật ô rồi vác tôi đi giữa màn mưa mù mịt.

Chung Nguyên nghiêng ô sang một bên, che cho tôi. Tôi như bị trói chặt trong một không gian chật hẹp, ngoài chóp ô màu xanh, thứ duy nhất tôi có thể nhìn thấy là lưng và hai chân anh.

Vì bụng đè lên vai Chung Nguyên, nên tôi thấy hơi khó thở. Tôi vốn đã không còn tỉnh táo, bây giờ đầu lại chúc xuống đất, máu dồn hết lên não, càng thấy nôn nao. Tôi định vùng vẫy để tụt khỏi vai anh, nhưng Chung Nguyên đã siết chặt hai chân tôi bằng cánh tay rắn chắc của mình, khiến tôi không thể nhúc nhích. Tôi túm lấy áo anh, muốn duỗi người thoát ra, nhưng mỗi lần như vậy, Chung Nguyên lại lắc lắc khiến tôi lại gục xuống lưng anh.

Không còn cách nào khác, tôi chỉ còn biết ra sức đấm vào lưng Chung Nguyên, vừa đấm vừa hét: “Chung Nguyên, anh thả em ra! Thả em ra!”

Tiếng mưa tí tách gõ nhịp lên chóp ô. Trong âm thanh não nề ấy, văng vẳng tiếng cười của Chung Nguyên, tiếng cười đó càng khiến tôi thấy buồn bực.

Chung Nguyên vui vẻ nói: “Anh không buông đấy.”

Tôi giận dữ, đấm liên hồi vào lưng anh. Sau đó vì không cẩn thận, tôi dịch tay xuống dưới và đấm nhầm vào nơi không nên đấm.

Chung Nguyên lại càng cười sung sướng: “Đầu Gỗ, em muốn đến thế sao?”

Tôi: “…”

Chung Nguyên vác tôi đi đến một chiếc xe, mở cửa nhét tôi vào ghế phía trước, rồi cụp ô ngồi vào xe. Tôi định bật dậy thì lại bị anh ấn lại chỗ ngồi. Người Chung Nguyên áp sát vào tôi, sau đó miệng tôi bị hai bờ môi mềm mại của anh bịt kín.

Chung Nguyên uốn cong người, quỳ một chân lên đùi tôi. Một tay anh đẩy tay tôi ra sau lưng, siết chặt, tay còn lại đặt sau gáy tôi, giữ không cho tôi vùng vẫy… Bây giờ, tôi như cá nằm trên thớt, không thể phản kháng, chỉ nằm chờ may mắn đến với mình.

Chung Nguyên dùng hết sức hôn lên môi tôi. Anh ngậm chặt lấy môi tôi, đẩy lưỡi qua kẽ răng của tôi. Trong phút chốc, lưỡi anh đã quấn lấy lưỡi tôi, đùa giỡn. Chung Nguyên vừa hôn vừa rên khe khẽ. Tiếng rên sung sướng đó nghe mà bực mình.

Thật kỳ lạ. Hôm nay, sao Chung Nguyên lại cười suốt thế nhỉ? Anh cười cái gì mà cười chứ? Ngọn lửa giận dữ trong lòng bỗng bùng lên, tôi liền cắn mạnh vào môi anh, dùng răng day hai bờ môi mềm mại của anh một lúc, sau đó mới nhả ra.

Chung Nguyên buông tôi ra, nhìn tôi say đắm. Anh chau mày, miệng hơi nhếch lên. Sau khi hôn, đôi môi đỏ thắm, trơn bóng của anh thật khiến cho người ta nhìn vào mà chảy cả nước miếng. Một chút máu đỏ vương lại trên môi anh, làm nó càng thêm gợi cảm, quyến rũ như muốn bỏ bùa những kẻ nhìn vào đó.

Tôi phát hiện giờ đây mình thật vô dụng. Trước dáng vẻ đáng yêu đó của Chung Nguyên, tôi thực sự không thể giận anh được nữa.

Chung Nguyên buông bàn tay đang siết chặt lấy tay tôi ra, đưa lên vuốt ve mặt tôi. Sau đó, anh kề trán mình vào trán tôi, nhìn thẳng vào mắt tôi rồi dịu dàng nói: “Đầu Gỗ, chúng ta không cãi nhau nữa nhé, được không em?”

Bị anh nhìn, tôi hơi chột dạ, nên cúi đầu, giận dỗi nói: “Ai cãi nhau với anh!”

Chung Nguyên cọ cọ đầu vào trán tôi, cười nói: “Em không cãi nhau với anh, là anh sai, hôm qua anh nóng nảy quá nên mới gây sự với em như vậy.”

Những lời này của Chung Nguyên khiến tôi vô cùng áy náy và hổ thẹn. Tôi phát hiện Chung Nguyên có một khả năng, đó là khiến tôi không thể làm trái bất cứ mong muốn nào của anh. Khi anh dỗ dành bạn, dù có thế nào đi nữa thì cơn giận dữ của bạn cũng sẽ tiêu tan. Nói tóm lại, khi bạn ở bên Chung Nguyên, quyền chủ động luôn nằm trong tay anh. Bạn chỉ là kẻ ngoan ngoãn để anh khống chế mà thôi.

Mặc dù không cam tâm, nhưng tôi đã cam chịu số phận, cam chịu rơi vào tay tên quỷ đáng ghét đó. Tôi mãi mãi không thể vùng dậy, không thể thoát khỏi anh.

Lúc này, ngón tay cái của Chung Nguyên đang mơn trớn trên má tôi. Anh thở dài, thì thầm vào tai tôi: “Đầu Gỗ, anh phát hiện ra, từ khi yêu em, chỉ số IQ của anh đã giảm từ ba xuống hai con số.”

Chương 56

Thư thái

Chung Nguyên nói: “Đầu Gỗ, anh phát hiện ra, từ khi yêu em, chỉ số IQ của anh đã giảm từ ba xuống hai con số.”

Tôi thấy hơi áy náy, liền an ủi: “Hức, giống nhau mà, em cũng vậy.”

Chung Nguyên nhìn tôi cười: “Với em lúc nào chẳng là hai con số.”

Tôi: – -|||||

Này, dù gì thầy giáo vật lý cũng đã từng nói chỉ số thông minh của em trên một trăm ba mươi đấy, nếu có trừ đầu trừ đuôi thì cũng không đến mức thụt xuống hai con số đâu.

Chung Nguyên bế tôi lên ghế trước, rồi ngồi xuống trước tay lái.

Lúc này, tôi mới phát hiện ra đầu tóc Chung Nguyên đã ướt nhèm, trên mặt vương lại vài giọt nước mưa. Quần áo anh cũng ướt gần hết, chỉ bên vai che ô cho tôi là còn khô. Vừa rồi, anh đã nhường hết ô cho tôi, nên tôi chỉ dính ít nước mưa ở gấu quần. Tôi xúc động và áy náy lắm, liền rút khăn giấy đưa cho anh.

Chung Nguyên không cầm mà cười toe toét, đưa mặt về phía tôi.

Tôi đành phải giúp Chung Nguyên lau sạch nước mưa trên mặt. Lau xong, anh vẫn rướn cổ, nhìn tôi mơ màng.

Mặt tôi bỗng ửng hồng. Rất nhanh, tôi đặt một nụ hôn lên má Chung Nguyên.

Chung Nguyên hài lòng ngồi lại vị trí cũ, sau đó khởi động xe.

Hôm qua hai chúng tôi đã cãi nhau to như vậy, hôm nay mọi chuyện lại kết thúc trong bầu không khí nhẹ nhàng như thế này, nói thật, tôi vẫn cảm thấy hơi xấu hổ, không biết nên nói gì với anh. Tôi chỉ biết im lặng cúi đầu, nghịch nghịch vạt áo.

Một tay Chung Nguyên lái xe, tay kia đưa ra cầm tay tôi, mân mê rồi nắm thật chặt. Sau đó, anh nghiêm nghị nói: “Đầu Gỗ, anh và Sử Vân Hoành không có gì cả.”

“Em biết, thực ra em và Tô Ngôn cũng chẳng có gì cả.” Tôi bỗng hiểu ra lý do lúc nào tôi cũng nghĩ đến Chung Nguyên, không chỉ vì tôi yêu anh, mà còn vì tôi luôn tin tưởng anh, dù có nghi ngờ thế nào, cuối cùng tôi vẫn tin vào tình yêu của hai chúng tôi.

“Anh cũng biết, nhưng anh… Hôm qua, anh đã quá nóng nảy.” Chung Nguyên lại cười. “Em biết không, một khoảng thời gian trước đây em rất lạnh nhạt với anh… Lúc đó anh đã nghĩ… nghĩ rằng em không thích anh. Hôm qua anh nói với em chuyện đính hôn, chỉ vì muốn biết em có còn quan tâm đến anh nữa không. Ai dè, vì thế mà chúng ta cãi nhau. Tối qua, khi trở về, anh mới hiểu ra, em không quan tâm đến anh, cãi nhau với anh cũng chỉ vì ghen với Sử Vân Hoành, anh thật ngốc.”

Tôi tròn xoe mắt, không dám tin vào những gì mình vừa nghe được. Chung Nguyên à, trí tưởng tượng của anh phong phú thật đấy.

Bị tôi nhìn chằm chằm, Chung Nguyên có vẻ hơi ngượng ngùng. Anh quay mặt nhìn về phía trước, tiếp tục lái xe. Hình như hai má anh đang ửng hồng, nếu không nhìn kỹ sẽ không thể phát hiện ra.

Chung Nguyên đang xấu hổ ư? Hiếm khi nhìn thấy bộ dạng này của anh, nên dù không muốn nhưng tôi vẫn không nhịn nổi, liền bật cười.

Chung Nguyên cũng cười ngượng nghịu: “Em thấy chưa, khi yêu người ta thường ngốc nghếch như vậy đấy, lại còn sợ mất thứ này thứ kia nữa chứ.”

Tôi cười, nắm chặt tay anh: “Anh yên tâm, em chỉ yêu một mình anh thôi.”

Chung Nguyên vẫn dán mắt về phía trước, miệng mỉm cười: “Anh cũng thế, anh chỉ yêu một mình em thôi, Đầu Gỗ à.”

Tôi đã hiểu được tại sao hôm qua chúng tôi lại cãi nhau. Tôi nóng nảy như vậy là vì ghen với Sử Vân Hoành, nhưng vì sao Chung Nguyên cũng nổi nóng, thì ra suy nghĩ của anh cũng… Chuyện thật là kỳ diệu! Khi yêu, người ta thường hay sợ mất mát. Chung Nguyên vốn lo lắng tôi không yêu mình, tối qua lại nhìn thấy tôi và Tô Ngôn như vậy, anh không nghĩ mới là chuyện lạ. Chung Nguyên đã trở nên ngốc nghếch thật rồi, còn ngốc cả hơn tôi nữa.

Song tôi đột nhiên nghĩ đến một chuyện khác. Chung Nguyên không thích Sử Vân Hoành, nhưng còn cha mẹ anh thì sao?

Lúc này, Chung Nguyên cầm lấy tay tôi, giơ ra trước mặt, rồi chăm chú ngắm nghía. Sau đó, anh chau mày nói: “Nhẫn đâu?”

“Em…” Vừa nghĩ đến nhẫn, tôi liền nhớ đến chuyện đính hôn và lại thấy đau đầu. Ôi chao, sao cha mẹ cứ thích xen vào chuyện hôn nhân của con cái thế nhỉ?

Chung Nguyên nhếch mày, ánh mắt tỏ ra nguy hiểm: “Mất rồi à? Hay là vứt đi rồi?”

“Chung Nguyên.” Tôi lấy hết dũng khí, hỏi anh: “Chuyện đính hôn, anh… anh định thế nào?”

Chung Nguyên dịu dàng xoa đầu tôi, cười nói: “Em lo lắng chuyện đó à?”

Tôi gật đầu, căng thẳng chờ câu trả lời của anh. Cho dù anh có mạnh mẽ và dứt khoát thế nào thì cũng khó có thể nói ra những mâu thuẫn của mình với cha mẹ, thậm chí còn không có khả năng để chống đối họ.

Chung Nguyên nhẹ nhàng vỗ vai tôi, an ủi: “Em yên tâm, cha mẹ anh sáng suốt lắm. Còn nếu thực sự không được, anh sẽ đi tìm ông, xin ông đứng ra làm chủ hôn cho anh.”

Tôi lại gật đầu, nhưng trong lòng vẫn thấy khúc mắc. Nói thế nào nhỉ, cha mẹ của Chung Nguyên đã coi Sử Vân Hoành là con dâu. Cho dù sau này hai người họ không ở bên nhau, thì mối quan hệ của tôi với cha mẹ anh sẽ thành ra thế nào… Suỵt, nói nhỏ thôi nhé!

Chung Nguyên lại nói tiếp: “Đương nhiên là thế rồi, diệt cỏ phải diệt tận gốc.”

Tôi ngạc nhiên: “Diệt… diệt cỏ phải diệt tận gốc? Chung…. Chung… Chung Nguyên, anh muốn làm gì?” Không phải anh muốn giết Sử Vân Hoành đấy chứ?

Chung Nguyên bật cười, sau đó véo mũi tôi nói: “Đầu Gỗ của anh thật ngốc.”

Tôi ngại ngùng quay mặt nhìn ra cửa xe. Không phải trong ti vi đã nói diệt cỏ diệt tận gốc là giết người đó sao? Mà không chỉ giết người đâu, còn giết người hàng loạt nữa kia…

Chung Nguyên không nhắc đến chuyện diệt cỏ nữa, lại hỏi: “Nhẫn đâu?”

Tôi lấy chiếc nhẫn ở trong túi ra. May mà tối qua tôi vẫn chưa giận đến mức mất hết lý trí, nếu không thì bây giờ Chung Nguyên sẽ tức phát điên, chưa biết chừng còn ăn thịt tôi nữa.

Chung Nguyên dừng xe lại bên đường, lấy lại chiếc nhẫn từ tay tôi, cẩn thận đeo vào ngón tay giữa cho tôi. Sau đó, anh nắm lấy tay tôi, cười dịu dàng: “Em không được tháo nó ra nữa đâu đấy.”

“Vâng.” Tôi gật đầu, bối rối khi chạm phải ánh mắt nồng cháy của anh.

Chung Nguyên quay người, lấy túi công văn rồi rút từ trong ra một chiếc hộp màu hồng, đưa cho tôi.

Tôi nhìn vào trong, chính là một lọ nước hoa có tên “First Love” đó. Tôi cảm động cầm lấy, nhưng cứ nghĩ Chung Nguyên đã phải lục thùng giác lại thấy buồn cười.

Chung Nguyên hình như đã đoán được suy nghĩ của tôi. Anh nhẹ nhàng vuốt mặt tôi, nói: “Anh chưa vứt nó đi.”

Hay quá, cả hai chúng tôi đều đã không vứt. Có lẽ tâm trạng của Chung Nguyên lúc đó cũng giống như tâm trạng của tôi lúc vứt chiếc nhẫn. Cả hai đều giận dỗi, nhưng trong lòng vẫn luôn nghĩ về nhau, thế nên mới không làm chuyện ngốc nghếch.

Chung Nguyên nhìn tôi say đắm, nói: “Đầu Gỗ, em là mối tình đầu của anh, sẽ mãi mãi là như thế. Mặc dù anh đã từng thích Sử Vân Hoành, nhưng bấy giờ chưa hiểu biết nên đó chỉ là một thứ cảm xúc rất mơ hồ, là tâm lý bình thường của tuổi mới lớn. Lúc đó, anh thực sự không hiểu thế nào là yêu. Còn bây giờ, anh đã hiểu.”

Tôi nắm chặt lọ nước hoa, cười nói: “Vậy anh thử nói xem, tình yêu là gì?”

Chung Nguyên: “Tình yêu chính là chỉ muốn hai người

là một.”

Hai người là một… Tôi gật gù vì cũng cảm nhận sâu sắc được điều đó. Tình yêu là thứ có thể khiến cho người ta phát điên. Hôm qua cãi nhau với Chung Nguyên, hôm nay tôi như người bỏ đi, chẳng làm thứ gì nên hồn. Bây giờ hai đứa đã làm lành rồi, tôi có cảm giác như được sống lại, thậm chí còn thấy sung sức hơn cả uống linh đan. Hai người là một? Nếu hai người thực sự hòa làm một thì sẽ không phải lo lắng không hiểu người kia, cũng không cần nhớ nhung đến mức ăn không ngon ngủ không yên…

Sau đó, tôi đem định nghĩa tình yêu của Chung Nguyên nói lại cho Tiểu Nhị nghe. Tôi hy vọng, dựa vào đó, cô ấy sẽ có thêm cảm hứng mới cho tác phẩm của mình. Kết quả, Tiểu Nhị vừa nhắc lại câu nói của Chung Nguyên vừa cười sặc sụa, cuối cùng phán một câu: “Chung Nguyên thật là phóng đãng!”

Tôi: -_-|||||

i: “Nhưng anh lại thích những người ác như thế.”

Những người xung quanh: – -|||||

Mọi chuyện kết thúc như vậy. Về việc tại sao phía nhà trường không truy cứu nữa, Chung Nguyên và Lộ Nhân Giáp chỉ cười mà không nói. Nếu hỏi dồn, bọn họ chỉ đáp: “Nói các cậu cũng không hiểu đâu.”

Thực ra, từ buổi sáng nhìn thấy Chung Nguyên đứng chờ tôi dưới tuyết đó, tôi đã hiểu ra rằng: hai người ở bên nhau là chuyện của hai người, nếu dây dưa đến quá nhiều người thì sẽ thêm bức bối. Người khác nghĩ thế nào thì kệ họ, hạnh phúc của bạn mới là sự thực.

Việc làm part-time ở câu lạc bộ nọ, tôi cũng không cần nữa. Sau này, em Chung Nguyên muốn tìm một gia sư tiếng Anh nên anh đã giới thiệu tôi. Tiếng Anh của tôi cũng không tồi, thế nên mọi chuyện đều thuận lợi.

Còn về thẻ sinh viên của Chung Nguyên, tôi vẫn dùng như trước đây, chỉ có điều thỉnh thoảng lại nạp thêm vào đó ít tiền.

Tiểu Nhị vẫn thường nói với tôi: Cứ quẹt thẻ của Chung Nguyên đi, cho kẻ khác phải ghen tị.

Thư Mục Truyện

TRUYỆN MỚI

TRUYỆN ĐỀ CỬ