Em Không Vào Địa Ngục Thì Ai vào - Chương 53 – 54

Chương 53

Ngự tỷ đăng đàn

Chung Nguyên kích động nói với tôi: “Anh không đợi nổi nữa rồi.”

Tôi đang định nói thì căn phòng bỗng bừng sáng. Ánh sáng bất ngờ khiến tôi chói mắt. Tôi liền đưa tay lên che mắt. Chung Nguyên ngồi bật dậy, nhìn ra phía cửa, trên mặt thể hiện rõ sự kinh ngạc và không vui.

Tôi cũng ngồi dậy từ trên ghế, nhìn theo hướng nhìn của anh. Ở cửa là một người lớn và một đứa trẻ, đứa trẻ thì tôi biết là ai, chính là thằng nhóc mà tôi đang làm gia sư, Sử Tịnh. Còn người con gái đứng bên cạnh trạc tuổi tôi đang nắm tay thằng bé. Cô gái đó để tóc đen, mặc áo phông và váy ngắn. Cô ta có đôi chân dài thẳng tắp, thật đáng ngưỡng mộ. Vì cô ta đứng khá xa nên tôi nhìn không rõ, chỉ cảm thấy cô ta có vẻ nhanh nhẹn và hoạt bát.

Tôi vô cùng ngượng ngùng vì bị bắt gặp như vậy, chỉ còn biết cúi đầu, mặt đỏ lựng.

Chung Nguyên ngồi ngay ngắn bên cạnh tôi, quàng tay, vỗ nhẹ lên vai để tôi yên tâm. Sau đó, anh ngẩng đầu nhìn hai người vừa bước vào, tức giận hỏi: “Sao hai người lại đến đây?”

Cô gái tóc ngắn đó hùng hổ kéo Sử Tịch bước vào, ngồi xuống ngay bên cạnh tôi, gật đầu chào, nhưng không nói gì.

Một lúc sau cô ta mới thôi không nhìn tôi, quay sang cười nói với Chung Nguyên: “Giới thiệu đi chứ!” Chung Nguyên ngồi dựa vào ghế, đáp lại: “Đây là vợ tớ, Mộc Nhĩ. Bà xã đó.” Anh vừa nói vừa quay sang nhìn tôi cười.

“Vợ cái đầu cậu ấy!” Cô gái tóc ngắn đó vừa nói vừa ném gối vào Chung Nguyên. Anh chán nản đỡ lấy cái gối. Cô ta lại quay sang cười dịu dàng với tôi: “Tôi tên là Sử Vân Hoành, chị gái của Sử Tịnh.”

Sử Tịnh tò mò, hết nhìn tôi rồi lại quay sang nhìn Chung Nguyên, cuối cùng hỏi tôi: “Cô giáo, hai người vừa làm gì vậy?”

“Cô… à…” Tôi ngại đến nỗi không biết nói gì, nhìn ngó khắp nơi mà không biết trả lời thế nào.

Chung Nguyên không lo lắng gì, bình thản đáp: “Không nhìn thấy sao, đang xem ti vi.” Nói xong, anh chỉ vào màn hình ti vi. Đã hết phim, bây giờ đang phát đến bài hát cuối phim.

Tôi hơi ấm ức, rõ ràng người bất hạnh là tôi, tại sao tôi lại chột dạ như vậy chứ?

Nghe thấy Chung Nguyên nói như vậy, Sử Tịnh liền cầm lấy vỏ đĩa phim lên xem. Sử Vân Hoành mở hộp đĩa ra, xem một lượt rồi nhìn hai chúng tôi cười tinh quái: “Bộ phim này chị xem rồi, không thích hợp cho trẻ con xem.”

Lúc này tôi chỉ mong có cái lỗ nẻ nào mà chui xuống, đúng là không còn mặt mũi nào nhìn người khác nữa.

Chung Nguyên thì chẳng nghĩ ngợi nhiều, quay sang Sử Vân Hoành hỏi: “Sao cậu lại tới đây?”

Sử Vân Hoành lập tức đứng dậy, ôm lấy đầu, ra vẻ ấm ức, khổ sở đáp: “Sao cậu lại tới đây ư? Phí lời. Tớ không trở về, thì chẳng lẽ phải ngồi chờ chết đói ở bên đó sao? Cậu chưa nhìn thấy những thứ mà người Anh ăn đâu, nếu mà nhìn thấy, đảm bảo cậu sẽ chạy mất dép. Tớ là một cô gái Á Đông truyền thống, thế mà họ cho tớ ăn cái gì, ngày đầu tiên, thịt bò bít tết, sandwich, hamburger, ngày thứ hai, thịt bò bít tết, sandwich, hamburger, ngày thứ ba, thịt bò bít tết, sandwich, hamburger, tớ nói với Lawrence có thể cho tớ ăn cái khác được không, kết quả là hôm sau vợ ông ta đích thân xuống bếp, lấy khoai tây, cải thảo, thịt bò xào với nhau, sau đó rán hai quả trứng ốp lết đưa cho tớ, còn gọi bằng một cái tên rất hay và nói đây là những thứ người Trung Quốc thích ăn, cuối cùng tớ ngồi nhìn khay thức ăn đó khóc cả một buổi tối!”

Sử Vân Hoành nói đến đoạn cảm động nhất, còn rơi lệ. Tôi xúc động tiến đến ôm cô ta, thực sự không phải ai cũng có đủ dũng khí để ăn đĩa thức ăn đó.

Mặt Chung Nguyên lại không hề biến sắc: “Không phải vẫn có nhà hàng Trung Quốc đó thôi, sao cậu ngốc thế?”

“Đừng nhắc đến nhà hàng Trung Quốc với tớ.” Sử Vân Hoành gồng hai cánh tay như thể lấy thêm sức lực để nói. “Ở Anh muốn mua một cái bánh chính hiệu của Trung Quốc còn khó hơn bắc thang lên trời! Những món ăn trong nhà hàng Trung Quốc cậu đoán xem là gì? Sườn xào chua ngọt! Khó khăn lắm tớ mới tìm được một nơi nấu canh cá, kết quả là canh cá ngọt!” Nói đến đây cô ta bước đến trước mặt Chung Nguyên, rồi kéo áo anh, vừa kéo vừa giả bộ khóc lóc thảm thiết. “Cậu có thể hiểu được cảm giác tốn cả một buổi chiều chỉ tìm thấy một nhà hàng bán canh cá ngọt không… a… a… a…”

Chung Nguyên lạnh lùng gạt tay Vân Hoành ra, chỉnh lại quần áo nói: “Vậy vấn đề sau cùng, sao cậu lại đến nhà tớ?”

Sử Vân Hoành đứng thẳng dậy đáp: “Chú Chung đưa tớ chìa khóa căn hộ của cậu, chú bảo lúc nào tớ cũng có thể đến đây.”

Nghe thấy vậy, mặt Chung Nguyên bỗng trông rất khó coi: “Chắc ông ấy đưa cho cậu chìa khóa khác, sao cậu còn đánh riêng khóa này.”

Vân Hoành ngồi ngay ngắn trên ghế, xoa đầu Sử Tịnh khiến nó có vẻ không vui. Sử Vân Hoành đắc ý nói: “Bởi vì chỉ có ở đây mới không bị họ phát hiện…”

Chung Nguyên nhăn mặt: “Cậu trốn về nước?”

“Tớ… Chỉ là tạm thời tớ chưa nói với bố mẹ mà thôi, không thể tính là trốn.”

Chung Nguyên: “Cậu đến cũng được, nhưng sao lại lôi cả Sử Tịnh đến cùng?”

Sử Vân Hoành véo má Sử Tịnh rồi nói: “Tiểu Tịnh ngày ngày bị bọn họ bắt học đủ các lớp bổ trợ, tớ làm như vậy là cứu em trai mình thoát khỏi bể khổ, phải không Tiểu Tịnh?”

Sử Tịnh nghe thấy thì gật đầu ra hiệu đồng ý.

Sử Vân Hoành không chỉ trốn về nước mà còn dám lén dẫn Sử Tịnh đến đây, tôi cảm thấy việc này có chút vấn đề.

Chung Nguyên vuốt cằm nói: “Vậy bây giờ hai người có thể đi được rồi.”

Nghe thấy Chung Nguyên nói vậy, Sử Vân Hoành mở to mắt, ra vẻ vô cùng đau khổ: “Đi? Đi đâu?”

Chung Nguyên không thèm để ý đến ánh mắt đau khổ, thống thiết đó, chỉ lạnh lùng đáp lại: “Cậu đến từ đâu thì trở về đấy, đưa Tiểu Tịnh về nhà, tránh để hai bác lo lắng.”

“A… a… a…” Sử Vân Hoành bỗng ôm chặt lấy Sử Tịnh, làm ra bộ khóc lóc thảm thiết: “Tiểu Tịnh, chúng ta phải làm sao bây giờ? Chung Nguyên, cậu thật không có lương tâm, lẽ nào cậu nhẫn tâm nhìn tớ có nhà không thể về, lưu lạc nơi đầu đường xó chợ sao? Tuy bọn tớ phá hỏng chuyện tốt của cậu, nhưng bọn tớ cũng đã giả vờ như không thấy gì hết, đúng không? Đúng không em trai ngoan, chúng ta không nhìn thấy gì cả. Đến đây, chị đưa em về phòng.” Nói xong, Sử Vân Hoành liền dẫn Sử Tịnh đi về phía phòng ngủ.

“Về đi!” Chung Nguyên chỉ về phía cửa nói. “Cửa ra ở kia cơ mà.”

Sử Vân Hoành thấy tình hình như vậy, mặt biến sắc, cau mày chống hai tay vào hông, trừng mắt nhìn Chung Nguyên: “Hay cho cậu Chung Nguyên, hôm nay cậu nhất định bắt tớ phải dùng nắm đấm để giải quyết vấn đề mới được sao?”

Sử Vân Hoành nói xong, bỏ lại Sử Tịnh ở phía sau, xông về phía Chung Nguyên, xem ra định nhảy lên người anh.

Chung Nguyên nhanh chóng né tránh, Sử Vân Hoành nhảy hụt. Cô ta lại nhảy từ sofa sang phía Chung Nguyên, hai người bọn họ lập tức xông vào nhau, vừa đánh nhau vừa đấu khẩu.

“Chung Nguyên, cậu nỡ nhìn thấy chết mà không cứu sao?”

“Cậu còn chưa chết, không cần tớ cứu.”

“Đồ vô lương tâm, trước đây tớ đối xử với cậu thế nào? Cậu nên nhân cơ hội này cảm ơn tớ mới phải chứ?”

“Cảm ơn cậu đã giúp tớ nếm trải cảm giác lần đầu tiên gãy xương hả?”

“Này, này, lúc đó tớ chỉ muốn thử xem xương của cậu có cứng không, ai bảo cậu không nỡ chống cự.”

“Phải rồi, vì tớ không nỡ đánh nên cậu còn hăng máu hơn.”

“A… a… a… Tớ đường đường là thục nữ Á Đông thuần khiết, cậu động tay động chân với tớ mà không ngại sao?”

“Hoàn toàn không!”

“Cậu…! Tớ là con gái, con trai không được đánh con gái.”

“Tớ mặc kệ cậu là con gái hay con trai.”

“Chung… Nguyên! Tớ liều với cậu!”

Bọn họ đánh nhau ác liệt, đồ đạc bay khắp phòng. Lúc này, Sử Tịnh ngồi xuống bên cạnh, kéo tay tôi, mắt long lanh nhìn tôi, thiểu não nói: “Cô giáo, cô thực sự muốn đuổi bọn em đi sao?”

Tôi xoa đầu nó, cảm giác tội lỗi bỗng trào dâng trong lòng: “Cái đó, à… Em về nhà thì tốt hơn…!”

Tôi vừa nói dứt lời thì hình như có người kề thứ gì đó bên cổ tôi, dọa tôi sợ mất hồn, định thần nhìn lại, tôi mới phát hiện ra Sử Vân Hoành đã tiến gần về phía tôi, một tay cô ta đặt trên vai tôi, một tay tóm lấy cổ tôi, rồi nhìn Chung Nguyên cười gian xảo: “Nếu cậu dám đuổi chúng tớ đi, tớ sẽ ngược đãi vợ cậu!”

Chung Nguyên: “…”

Chương 54

Bạn thanh mai trúc mã của Chung Nguyên

Cuối cùng Sử Vân Hoành và Sử Tịnh cũng được ở lại nhà Chung Nguyên. Lúc đó đã chín giờ tối, tôi cũng nên về ký túc xá.

Chung Nguyên nắm tay tôi, gương mặt xúc động nói: “Đừng đi!” Biểu hiện đó giống như là cảm giác: “Đừng để anh ở lại một mình với đám người này!”

Thật khó để nhìn thấy gương mặt đáng thương tội nghiệp này của anh, tôi nhất thời mềm lòng, đành ở lại.

Lúc đó Sử Vân Hoành đã dắt Sử Tịnh vào bếp, hai người bọn họ lục lọi, bới tung mọi thứ lên, sau đó Sử Vân Hoành một mình bước ra. Tôi không hiểu, liền hỏi cô ta: “Sử Tịnh đâu rồi?”

Sử Vân Hoành chỉ vào phía nhà bếp nói: “Đang nấu mì cho tôi ăn.”

Tôi: -_-||||

Cô chị này… lại nỡ để đứa em chín tuổi nấu mì cho mình?

Nghĩ đến vấn đề an toàn, tôi không yên tâm nên đi vào bếp xem. Lúc đó, Sử Tịnh đang đổ nước vào nồi, cho mì, trứng và cả cây bắp cải trắng vào trong nước nhưng chưa bật bếp.

Tôi đi qua, thằng bé ngẩng đầu nhìn tôi: “Cô giáo.”

Tôi xoa đầu nó, cố gắng tỏ ra là một giáo viên gương mẫu, gần gũi với học trò, an ủi thằng bé: “Em đi ra ngoài chơi với chị gái em đi, để cô nấu cho.”

Thằng bé thấy vậy thì thở phào nhẹ nhõm, chạy nhanh ra ngoài.

Vì buổi tối không nên ăn quá nhiều nên tôi làm cho cô chị thần tiên đó một bát mì nấu với trứng đơn giản. Ngoài ra, tôi còn thái thêm một ít dưa chuột, cũng không còn cách nào khác, bếp nhà Chung Nguyên chẳng có thứ gì khác ngoài mấy thứ này.

Khi tôi bưng bát mì trứng và dưa chuột đặt lên bàn ăn, cô ta chạy nhanh đến ngửi rồi ôm chầm lấy tôi, cảm động nói: “A… a… Mộc Nhĩ, tôi yêu cô rồi đó!”

Tôi còn chưa kịp đáp lại thì Chung Nguyên đã chạy đến kéo tôi ra, bật lại Sử Vân Hoành ngay lập tức: “Cậu đừng có động tay động chân. Còn nữa, yêu cái gì mà yêu, vợ tớ đến lượt cậu yêu sao?”

Nói thật, tôi… cảm thấy rất…

Đến lúc đi ngủ, bốn người vì một cái phòng mà cãi nhau. Nhà Chung Nguyên chỉ có ba phòng ngủ, chúng tôi lại có bốn người, hai nam hai nữ.

Chung Nguyên đưa ra phương án thứ nhất: “Tôi và Mộc Nhĩ ngủ một phòng, hai người mỗi người một phòng.”

Tôi quay mặt đi nói: “Không được!” >-<

Tiếp theo, Chung Nguyên đưa ra phương án thứ hai: “Tôi vào Mộc Nhĩ mỗi người một phòng, hai người một phòng.”

Lúc này đến lượt Sử Vân Hoành phản bác: “Này, này, nam nữ không nên ở chung phòng.”

Chung Nguyên nghe thấy vậy thì mặt biến sắc: “Nhưng đó là em trai ruột của cậu, hơn nữa…” Chung Nguyên nhìn Sử Tịnh rồi lại liếc nhìn Sử Vân Hoành: “Cậu còn hơn nó hơn mười tuổi.”

Lúc đó, Sử Tịnh lắc đầu nói: “Cô giáo lớn hơn em mười hai tuổi, như vậy chúng em có thể…”

Lúc này đến lượt Chung Nguyên phản bác: “Không thể được!”

Sử Vân Hoành tiếp lời: “Thôi được rồi, tớ và Mộc Nhĩ ở chung một phòng, được chưa?”

Chung Nguyên tức giận nói: “Không được, vợ tớ sao lại ngủ cùng người khác được.”

Sử Vân Hoành: “…”

Sau cùng, Chung Nguyên đành thỏa hiệp: “Được rồi, tớ và Tiểu Tịnh ở cùng nhau.”

Sử Tịnh mím môi nói: “Có được không thì nói cho em biết đi.”

Ba người còn lại nói: “Không được!”

Tôi bỗng có cảm giác mình đang bắt nạt một đứa trẻ… >_<

Hôm sau, vừa sáng sớm chị em Sử Vân Hoành đã bị bố mẹ đến bắt về nhà. Tôi nhìn dáng vẻ không nỡ rời xa của hai người bọn họ liền hỏi Chung Nguyên: “Không phải cô ta nói là trốn ở đây thì bố mẹ họ sẽ không đến sao?”

Chung Nguyên cười như không có chuyện gì đáp: “Ai biết được.”

Tôi nghĩ một lúc, cảm giác không đúng lắm: “Anh nói cho họ biết phải không?”

Chung Nguyên véo má tôi nói: “Đầu Gỗ, em càng ngày càng thông minh rồi đấy.”

Nghe thấy vậy tôi toát mồ hôi hột, đại ca ơi, anh làm chuyện xấu xa, có thể ăn năn hối lỗi được không? Tôi chưa từng thấy ai làm chuyện xấu mà bình thản và vui vẻ đến như vậy…

Chung Nguyên nhìn thấy mặt tôi nghệt ra thì tiến lại gần hơn. Tôi dùng tay ngăn anh lại, quay mặt đi nói: “Bạn à, bạn chưa đánh răng.”

Trước khi quay người đi, anh còn cố hôn lên trán tôi một cái, sau đó cười rồi kéo tôi vào trong phòng.

Hôm nay là thứ Sáu, tôi đến nhà Sử Tịnh dạy học. Chung Nguyên ở nhà thấy chán nên đi cùng tôi đến đó.

Trong phòng đọc, Sử Tịnh đang làm bài tập thì bỗng dừng lại hỏi tôi: “Cô giáo ơi, chị gái em và anh Chung Nguyên đang làm gì đấy?”

Tôi chỉ ra ngoài phòng khách nói: “Bọn họ đang chơi bài, ngoan, em làm xong bài tập, có thể ra ngoài chơi cùng bọn họ.”

Sử Tịnh dùng bút chì điền một lúc, lại ngẩng lên ngây thơ nói: “Em không muốn chơi cùng bọn họ, em muốn chơi cùng cô giáo cơ.”

Tôi xoa đầu nó: “Ngoan nào, cô sẽ chơi cùng em, làm bài đi.”

Sử Tịnh liếc nhìn phòng khách rồi quay sang nói với tôi: “Cô giáo ơi, cô sẽ cưới anh Chung Nguyên thật sao?”

“Ồ!” Tôi ngại ngùng nói. “Trẻ con không được hỏi lung tung, mau học đi.”

“Nhưng…” Đôi mắt đen láy của Sử Tịnh liếc về phía phòng khách: “Nhưng cô không thấy chị gái em và anh Chung Nguyên rất hợp nhau sao?”

“Ồ…”

Sử Tịnh tiếp tục nói: “Mẹ em thường nói, hai người bọn họ là thanh mai trúc mã, oan gia của nhau.”

Thanh mai trúc mã… Oan gia…

“Cô giáo? Cô giáo? Cô làm sao thế ạ?” Sử Tịnh nắm lấy tay tôi lắc mạnh.

Sau khi định thần lại, tôi liền mỉm cười, lắc đầu: “Không… không có gì.”

Đến tối, khi tôi và Chung Nguyên rời đi, chị em nhà Sử Vân Hoành còn tiễn ra tận cửa. Tôi nhìn Chung Nguyên đang chơi đùa với Sử Vân Hoành, trong lòng bỗng cảm thấy rất khó chịu. Thanh mai trúc mã? Oan gia?

Rốt cuộc là tôi quá nhạy cảm hay là quá ngốc nghếch?

Mấy ngày sau đó, tinh thần tôi không tốt chút nào, trong đầu lúc nào cũng hiện lên hình ảnh Chung Nguyên và Sử Vân Hoành vui đùa với nhau. Nói thế nào nhỉ, có một vài chuyện, không chú ý thì thôi, nhưng một khi đã chú ý tới thì sẽ cảm thấy rất khó chịu, làm thế nào cũng không thể coi như không có chuyện gì được.

Hơn nữa, Chung Nguyên đã từng nói, anh từng thích một người con gái, người đó còn đánh anh đến gãy xương.

Mọi người thường nói đàn ông rất khó quên được mối tình đầu… Đợi một chút, mối tình đầu? Tôi bỗng nhớ ra trước đây anh đã từng tặng tôi lọ nước hoa, hình như tên là First Love? Bây giờ nghĩ lại, thật mỉa mai thay…

Chung Nguyên cũng phát hiện ra thái độ rất lạ lùng của tôi, đã mấy lần hỏi tôi có chuyện gì, nhưng tôi chỉ nói là do công việc quá áp lực. Thực ra tôi rất muốn hỏi anh, có phải anh vẫn chưa quên được Sử Vân Hoành. Nhưng tôi không dám, nếu anh trả lời là “đúng” thì tôi phải làm thế nào?

Dù không muốn hỏi nhưng chuyện gì phải đến cũng sẽ đến.

Thư Mục Truyện

TRUYỆN MỚI

TRUYỆN ĐỀ CỬ