Trở Về Năm 1981 - Chương 61

Khi chúng tôi từ thôn Đạo Hương ra đã là mười giờ hơn, lại phải đưa Lâm Hà về nhà nữa, nên khi quay lại khu chung cư thì đồng hồ đã chỉ quá mười một giờ. Tôi còn đang nghĩ đến những lời mà hôm đó anh ta nói trước khi đi, không biết phải mở miệng thế nào.

Có lẽ vì tâm tư của tôi hiện ra quá rõ ràng trên mặt, nên Kim Minh Viễn rốt cuộc đã không kìm được mà tự mở miệng hỏi: “Em có chuyện gì muốn nói với anh sao?”

“Chẳng lẽ không phải là anh có chuyện gì muốn nói với em sao?” Tôi phản bác, nhưng giọng điệu nghe có chút gượng gạo. Chuyện tình cảm vốn là như thế, giống như đánh trận vậy, không phải gió đông áp đảo gió tây, thì là gió tây lấn lướt gió đông. Phụ nữ luôn có một số tâm tư nho nhỏ, nếu biết đối phương thích mình, ắt sẽ phải làm bộ làm tịch một phen, tôi cũng không phải là ngoại lệ.

Kim Minh Viễn ngoảnh đầu sang nghiêm túc nhìn tôi, nở một nụ cười đầy ẩn ý, lúc lâu sau mới nói: “Chúng ta vào nhà rồi nói chuyện!”

Vào nhà? Vào nhà ai đây? Đã muộn thế này rồi còn vào nhà tôi nữa chắc?

Nhưng Lưu Hạo Duy vẫn đang ở nhà, tôi suy nghĩ một chút, rồi cũng đồng ý.

Nhưng vào nhà tôi mới phát hiện ra rằng mình đã sai lầm, không biết Lưu Hạo Duy đã đi đâu mất hút, nửa đêm thế này mà lại không ở nhà. Tôi đành bấm bụng cho anh ta vào nhà, rồi pha trà mang ra. Anh ta cầm chén trà đưa lên mũi ngửi, rồi chậm rãi cất tiếng: “Em vẫn thích Thiết Quan m à, thơm thật đấy!”

Nghe anh ta nói kìa, cứ như chúng tôi thân thiết với nhau lắm vậy. Tôi vừa định phản bác một câu, đột nhiên lại nhớ đến những lời kỳ quái mà anh ta đã nói lúc trước, ngoan ngoãn chờ anh ta đưa ra một lời giải thích rõ ràng.

“Tuệ Tuệ, em có tin… trên thế gian này có thần tiên không…”

Anh ta nói không nhanh không chậm, giọng nói trầm thấp mà có sức hút, đôi mắt cứ nhìn chằm chằm vào tôi, vẻ mặt vừa chân thành vừa tha thiết. Nhưng tôi cứ có cảm giác như đang nằm mơ, nguyên nhân rất đơn giản, bởi những lời mà anh ta nói thực sự rất khó tin. Ý tôi là, với chỉ số thông minh của anh ta, sao lại đi bịa ra một câu chuyện có vô số sơ hở như vậy chứ?

Đứng trước mặt anh ta, tôi luôn dễ để lộ ra tâm trạng của mình. Cho nên, vừa mới kể xong, anh ta đã xòe tay ra vẻ hết cách, rồi lắc đầu nói khẽ: “Tuệ Tuệ, em không tin anh.” Trong giọng nói không ngờ còn mang theo một vẻ tủi thân.

Tôi vội vàng xua tay phủ nhận: “Không phải em không tin anh. Nếu anh thật sự bịa bừa, cũng không đến nỗi bịa ra một câu chuyện vớ vẩn như vậy.”

Sắc mặt anh ta lại càng tệ hơn.

“Thôi được rồi.” Tôi suy nghĩ một chút, rồi nghiêm túc nói: “Cứ coi như là anh nói thật đi.”

“Lời của anh vốn đều là thật hết.” Anh ta kiên quyết nói, giọng nói càng lúc càng trở nên mệt mỏi: “Em thậm chí còn từng gọi điện thoại cho anh. Vào một giờ năm mươi bảy phút chiều ngày Hai mươi tư tháng Mười một, em gọi cho anh từ bệnh viện Số ba, thời gian nói chuyện là 46 giây. Hôm đó anh không có nhà, là thư ký Tăng nghe máy.”

Nghe anh ta nhắc như vậy, tôi cũng nhớ ra. Lần trước anh ta còn hỏi tôi chuyện này nữa, nhưng không phải anh ta nói anh ta nhìn thấy tôi ở bệnh viện Số ba sao? Chắc nói vậy là để moi lời tôi rồi…

Tôi cười gượng nói: “Nhưng, em lại chẳng nhớ được chút nào cả. Cho nên…”

“Cho nên chúng ta hãy bắt đầu lại từ đầu!” Anh ta nhìn tôi bằng vẻ hết sức nghiêm túc, hai mắt rực sáng.

Tôi có chút ngượng ngùng khẽ ho hai tiếng, chuyện này chúng tôi tự biết trong lòng với nhau là được rồi, nói thẳng ra như vậy, tôi rốt cuộc vẫn có chút xấu hổ. Thế là tôi vội vàng chuyển chủ đề, nói cho anh ta biết chuyện hôm nay tự nhiên có miếng bánh từ trên trời rơi xuống đầu tôi. Anh ta nghe xong, cũng tỏ ra hết sức khó hiểu.

“Em thật sự chưa từng đi thi sao?” Anh ta hỏi thêm lần nữa.

Tôi lập tức gật đầu thật mạnh: “Chắc chắn là chưa. Cho dù em có bị mất trí nhớ, nhưng một cuộc thi quan trọng như vậy, trong nhà chắc chắn phải có dấu tích gì đó mới đúng, nhưng trong nhà em lại chẳng có gì, cho nên em mới thấy lạ.” Tệ nhất là cảm giác nửa vời như hiện tại. Một người thành thật như tôi trước giờ đều luôn bước từng bước vững chãi, còn thành quả lần này tới thật quá đột ngột, tôi không những không có chút cảm giác mừng rỡ nào, ngược lại còn thấy sợ hãi.

Kim Minh Viễn cũng tỏ vẻ suy nghĩ, nhưng tôi nghĩ anh ta nhất định cũng không hiểu rõ được… Anh ta có phải là thần tiên đâu.

Hai người chúng tôi cứ thế nhìn nhau một lúc, cuối cùng vẫn là Kim Minh Viễn xua tay nói: “Đừng suy nghĩ nhiều, mấy chuyện này có chuyện nào là không kỳ lạ đâu, chuyện của em cũng chưa tính là gì. Mà đây là chuyện tốt, em ngại cái gì chứ, nếu thật sự có vấn đề, đến lúc đó chúng ta sẽ cùng giải quyết.”

Thực ra anh ta cũng chẳng nói ra được ý kiến gì mang tính xây dựng, nhưng không biết tại sao, sau khi nói chuyện với anh ta, hình như tâm trạng tôi đã nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Đúng như anh ta nói, tôi thậm chí còn từng bị sét đánh, chuyện nhỏ này thì có tính là gì đâu. Hơn nữa, những chuyện anh ta vừa kể không phải là càng kỳ lạ hơn sao. Tôi đã trở về năm 1981 để nuôi nấng anh ta ư? Lại còn dùng hồn phách tái sinh trở thành người yêu của anh ta nữa? Thật là nhảm nhí… Tôi vừa ngẩng đầu bắt gặp ánh mắt của anh ta, liền vội vàng xua đi những suy nghĩ hỗn loạn trong lòng, rồi nheo mắt lại cười thật tươi.

Chúng tôi nói chuyện với nhau đến tận hơn một giờ sáng, nhưng Kim Minh Viễn cứ dây dưa mãi nhất quyết không chịu đi, ánh mắt đầy vẻ chờ mong hệt như một chú cún con vậy, khiến tôi nhìn mà tức cười, nhưng lại có chút chua xót. Nếu sự thực đúng như lời anh ta nói, vậy người đàn ông này đã đợi tôi bao nhiêu năm? Trong suốt mười mấy năm dài đằng đẵng gần như không nhìn thấy một chút hy vọng nào như vậy, anh ta đã sống như thế nào chứ?

“Anh…” Tôi vừa mở miệng, ngoài cửa đã chợt vang lại một tràng những tiếng sột soạt, sau đó “cạch” một tiếng, cửa được mở ra, Lưu Hạo Duy loạng choạng mò vào nhà, còn mang theo mùi rượu nồng nặc.

“Ồ…” Anh chàng mơ mơ màng màng nhìn về phía Kim Minh Viễn, hỏi: “Anh cũng ở đây à?”

Kim Minh Viễn vội vàng bước tới đỡ, miệng hỏi: “Sao lại uống nhiều như vậy?”

Lưu Hạo Duy lè nhè đáp: “Uống… Uống rượu… Đội cảnh sát đặc nhiệm… có hai… hai người… anh em… mới đến, mời… mời chúng tôi đi uống rượu…” Anh chàng khó khăn lắm mới nói được hết câu, rồi đột nhiên có chút nghi hoặc ngoảnh đầu qua, đôi mắt thoáng cái đã trở nên sáng rực, vẻ mặt nghiêm túc trừng mắt nhìn Kim Minh Viễn, không ngờ lại có thể lên tiếng chất vấn bằng giọng rất rõ ràng: “Đã muộn thế này rồi, sao anh còn ở đây?”

Kim Minh Viễn khẽ mỉm cười, không trả lời.

Lưu Hạo Duy lập tức không để yên, hậm hực đẩy Kim Minh Viễn ra, lớn tiếng quát: “Tôi… Tôi nói cho anh biết nhé Kim Minh Viễn, anh… anh đừng hòng lợi dụng Tuệ Tuệ. Tôi… Tôi sẽ trông chừng thật kỹ, anh với nó… còn chưa kết hôn… Anh nói thực cho tôi biết đi… Có phải anh định… định chỉ đùa bỡn thôi không?”

Tôi đưa tay vuốt trán, không biết nên nói gì. Đúng là người say rượu, cái gì cũng nói ra được.

Kim Minh Viễn bị Lưu Hạo Duy đẩy ra cũng không tức giận, mà bước tới đỡ lấy anh chàng, miệng nói: “Tôi có nghiêm túc hay không, Tuệ Tuệ là người biết rõ nhất. Nếu cô ấy bằng lòng, ngày mai chúng tôi sẽ đi đăng ký luôn. Thật đấy, đến sổ hộ khẩu tôi cũng mang theo rồi.” Khi nói, anh ta còn mỉm cười liếc qua phía tôi.

Tôi giả bộ như không nghe thấy, đi vào bếp nấu canh giải rượu mang ra cho Lưu Hạo Duy uống, rồi nhờ Kim Minh Viễn đỡ anh chàng đi tắm rửa. Hai chúng tôi phải bận rộn tới tận hơn hai giờ, mới đưa được Lưu Hạo Duy lên giường.

Kim Minh Viễn lúc này không tiện dây dưa thêm nữa, liếc nhìn chiếc đồng hồ treo tường ngoài phòng khách một chút, rồi lắc đầu cười gượng: “Anh về đây.”

Tôi gật đầu.

Khi anh ta đi đến cửa thì đột nhiên xoay người lại, tỏ vẻ hết sức nghiêm túc nói với tôi: “Tuệ Tuệ, em qua đây một chút!”

Tôi chẳng nghĩ ngợi gì đã cất bước đi tới, nhưng mới đi được hai bước đã đột nhiên cảm thấy có vấn đề, liền dừng lại, cười nói với anh ta: “Em không qua.”

Anh ta cười “phì” một tiếng, ra sức lắc đầu: “Đúng là giảo hoạt!”

Người giảo hoạt phải là anh ta mới đúng chứ nhỉ, còn tôi… chỉ kịp thời phát hiện ra ý đồ xấu xa của anh ta mà thôi. Nhưng cho dù phát hiện ra được thì sao chứ. Tôi không qua đó, chẳng lẽ anh ta không biết qua đây sao. Anh ta chỉ bước mấy bước đã tới trước mặt tôi rồi, tôi vô thức muốn lùi bước về phía sau, nhưng hai chân còn chưa kịp động đậy, đã bị anh ta ôm chặt vào lòng.

Hơi thở của anh rất ấm áp, thậm chí là nóng bỏng, vòng ôm khiến tôi yên tâm đến lạ kỳ, nhưng nụ hôn lại có chút nôn nóng. Anh giống hệt như một ngọn núi lửa đang phun trào, bàn tay và đôi môi khóa chặt lấy tôi, không cho tôi động đậy. Tôi ở trong khoảng không gian nhỏ bé ấy, để mặc cho anh làm gì thì làm, không thể phản kháng, hoặc là, không muốn phản kháng…

Tình yêu là gì?

Là ánh mắt đắm đuối, là những lời rủ rỉ bên tai, là những hơi thở sục sôi nóng bỏng, còn có… còn có sự giao hòa ngọt ngào của đôi môi…

Chúng tôi cứ thế ôm hôn say đắm trong phòng khách, ánh mắt như hòa vào làm một, không thể tách rời.

“Anh nói này…” Cái đầu anh ra sức hoạt động bên dưới cổ tôi, hai cánh môi mềm mại không ngừng di động, khiến tôi không kìm được run lên từng hồi: “Những lời anh nói lúc nãy, là nghiêm túc đấy.”

Tôi mơ mơ màng màng “ừm” một tiếng, một hồi lâu sau mới hiểu được ý của anh. Anh đang nói… đến chuyện kết hôn sao?

Đêm đó tôi không hề mất ngủ, nằm một mạch đến lúc trời sáng không hề mộng mị, buổi sáng khi đi làm vô cùng khoan khoái dễ chịu. Chẳng lẽ đây chính là sức mạnh của tình yêu mà người ta thường hay nói đến sao?

Đồng nghiệp trong đơn vị đã sớm biết chuyện tôi đã lấy được tư cách cố vấn luật pháp doanh nghiệp, lần lượt đến chúc mừng tôi. Tôi hoàn toàn chẳng còn tâm trạng bồn chồn bất an như hôm qua, điềm nhiên tiếp nhận ý tốt của mọi người. Tiểu Hoàng cùng phòng với tôi hết sức hâm mộ, không ngừng xúi giục tôi tối nay mời mọi người ăn cơm, tôi cũng cảm thấy nên làm như vậy. Thế là Tiểu Hoàng liền reo lên một tiếng, chỉ một lát sau đã có tám, chín người tụ lại, bàn bạc xem tối nay đi ăn gì.

Tin tức vừa mới truyền ra, một lát sau lãnh đạo đã gọi tôi vào phòng làm việc, còn cẩn thận đóng cửa lại, sau đó cau mày hỏi tôi: “Tiểu Chung này, có phải cháu đã làm mất lòng ai đó không?”

Tôi không hiểu ý của ông cụ lắm, nên không trả lời, chỉ nhìn ông bằng vẻ khó hiểu, đợi ông nói tiếp.

Lãnh đạo thấy tôi có vẻ vừa lơ ngơ vừa trấn tĩnh, không kìm được bật cười, rồi nói giọng tự giễu: “Cháu nhìn xem, bây giờ chú còn không bằng cả một con nhóc nữa rồi đây này.” Dừng lại một chút, ông cụ uống một ngụm trà, rồi đổi sang vẻ mặt điềm đạm: “Cũng không phải chuyện gì lớn cả, chỉ là có người tố cáo cháu chưa đủ số n công tác, không có tư cách tham gia cuộc thi lấy tư cách cố vấn luật pháp doanh nghiệp.”

Tôi khẽ “ồ” lên một tiếng, rồi cười đáp: “Lúc báo danh bọn họ đã thẩm tra rồi, bây giờ có thẩm tra lại lần nữa thì cũng thế thôi.”

Tuy ngoài miệng tôi nói nhẹ tênh như thế, nhưng thực ra trong lòng chẳng nắm chắc chút nào. Tôi đương nhiên biết số năm công tác của mình còn chưa đủ, nhưng ông Trời đã tặng cái bánh này cho tôi, chắc không đến nỗi để tôi nuốt không trôi chứ nhỉ… Với cả tôi còn nhớ lời của Minh Viễn, nếu ông Trời thật sự có ý tốt, chắc sẽ giải quyết chuyện này giúp tôi thôi.

Nhưng dù không giải quyết thì cũng chẳng có gì là ghê gớm cả, tôi vốn chưa từng coi cái giấy chứng nhận đó là của mình. Ít nhất, tôi cũng nhận thức được rõ ràng rằng, không nên trông chờ vào chuyện có bánh ngọt từ trên trời rơi xuống.

Tối hôm đó tôi vẫn tiếp tục mời mọi người cùng đi ăn cơm, lãnh đạo thấy tôi tự tin như vậy, còn cười khà khà hỏi tôi sao lại lén đi học cao học mà không công khai, không thì đã tăng lương cho tôi rồi. Tôi căn bản không tin lời của lão già này chút nào.

Lúc ăn cơm, Tiểu Hoàng còn lén nói với tôi, bảo tôi phải cẩn thận Trần Kỳ, nói cô ả khi ở trong phòng làm việc đã chế giễu tôi vui mừng quá sớm, chưa biết chừng giấy chứng nhận còn chưa đến tay thì đã lại phải nôn ra rồi. Tôi vừa nghe đã biết ngay ai là người tố cáo mình, trong lòng vừa tức giận vừa tức cười, nhưng cũng không thèm đi đối chất với cô ta. Dù sao chuyện này chẳng ai có thể nói rõ ràng được.

Hai ngày sau, lãnh đạo nói với tôi đã có kết quả thẩm tra rồi, tôi quả nhiên đã có thêm một học vị thạc sĩ, thế là ông cụ không kìm được than thở thêm một phen về sự kín tiếng của tôi.

Gần đây quan hệ của tôi với Minh Viễn cũng càng lúc càng hòa hợp. Từ sau hôm chúng tôi có… ừm, tiếp xúc thân mật hơn kia, tình cảm đột nhiên phát triển với tốc độ nhanh như tên lửa. Hình như anh có chút không hài lòng với việc chỉ ôm hôn như hiện tại, bắt đầu cố gắng đưa mối quan hệ của chúng tôi đi xa hơn…

Tất nhiên, tôi cũng rất thông cảm cho anh.

Ý tôi là, anh là một người đàn ông trưởng thành, cơ thể không có vấn đề gì, lại phải nhịn suốt bao nhiêu năm như vậy, dù nhu cầu có mãnh liệt hơn nữa thì cũng là chuyện bình thường. Nhưng, đối với tôi, dù sao anh cũng chỉ là người bạn trai mà tôi mới quen được hơn một tháng. Dẫu anh thường khiến tôi có cảm giác rất quen thuộc, rất yên tâm, nhưng tôi cũng không muốn mọi việc tiến triển nhanh như vậy…

Cha mẹ tôi lại thích ứng nhanh hơn cả tôi, họ đã hoàn toàn coi Minh Viễn như con rể mà sai bảo rồi. Tuy lúc đầu cha tôi cũng có một chút ý kiến, nhưng về sau ông đã bị Minh Viễn mua chuộc bằng một hộp trà cực phẩm Lão Quân Mi, còn được tặng ngay trước mặt các bà con hàng xóm. May mà lúc này còn có Lưu Hạo Duy vẫn đứng cùng một trận tuyến với tôi, nếu không nhờ có anh chàng này ở trong nhà, phải đối mặt với những cuộc tấn công dữ dội của Minh Viễn, tôi thật sợ mình có thể sẽ thất thủ bất cứ lúc nào.

Tình yêu của tôi với Minh Viễn không hề lan truyền quá rộng, một mặt tất nhiên là vì phần lớn thời gian anh phải ở lại trụ sở chính trên miền Bắc, mặt khác, trước khi có kết quả cuối cùng, tôi quả thực không muốn để mọi người đều biết chuyện này… Lần trước trong đơn vị của chúng tôi có một cô bé tìm được anh bạn trai giàu có, việc kết hôn đã lan truyền suốt hai năm, nhưng cuối cùng vẫn chẳng thành, rồi cô bé đó cũng chẳng còn mặt mũi nào mà ở lại đơn vị nữa, đành xin điều đi nơi khác.

Tôi cảm thấy, mình nhất định không thể giẫm vào vết xe đổ này được.

Nhưng tôi không ngờ được rằng mình lại bị người ta ghi thù. Hôm đó khi vừa tan ca, cậu Tiểu Đoàn của phòng Hành chính tổng hợp đột nhiên ôm một bó hoa chạy đến tìm tôi, nói muốn mời tôi đi ăn tối.

Cậu Tiểu Đoàn này không phải ai khác, chính là người mà lần trước tới xun xoe nịnh nọt Trần Kỳ, nhưng bị đuổi ra ngoài. Đơn vị chúng tôi có ai mà không biết tâm tư của cậu ta với Trần Kỳ, lúc này lại tới đây bày ra trò này với tôi, không phải là cố ý gây thêm rắc rối hay sao?

Quả nhiên, bình thường năm rưỡi đã tan ca rồi, nhưng hôm nay mọi người hình như đột nhiên có chuyện, ai nấy đều ở lại trong phòng không chịu đi, ánh mắt cứ liếc về phía chúng tôi không ngớt, trong mắt thấp thoáng vẻ kích động và tò mò.

Tôi vốn còn rất khách sáo từ chối cậu ta một cách mềm mỏng, nhưng cậu nhóc này không ngờ lại rướn cổ lên, cất tiếng oang oang nói: “Chị có ý gì vậy hả, nếu chị không có ý gì với tôi, tại sao cứ đầu mày cuối mắt như vậy chứ? Thế này không phải là cố ý bỡn cợt người ta sao?”

Lửa giận của tôi lập tức bốc cao ngùn ngụt, đưa mắt nhìn về phía cửa, ở đó đã có một đám người đang đứng xem náo nhiệt rồi, quả nhiên Trần Kỳ cũng ở đó. Gã Đoàn Nhân Kiện này thỉnh thoảng còn liếc mắt nhìn ra cửa, nếu nói hai người bọn họ không hề bàn bạc gì từ trước, chắc chắn chẳng ai tin.

Cô ả Trần Kỳ này, đúng là muốn đối đầu với tôi rồi đây!

Lúc này tôi không nổi giận nữa, khuôn mặt trầm hẳn xuống lạnh lùng nhìn Đoàn Nhân Kiện bằng tư thái của người bề trên. Gã bị tôi nhìn đến nỗi có chút chột dạ, liền co ro muốn chạy ra ngoài, nhưng bị tôi quát lại.

“Cậu đứng im đó cho tôi!” Tôi cười lạnh nói: “Đoàn Nhân Kiện ơi là Đoàn Nhân Kiện, tôi vốn còn rất thông cảm cho cậu đấy. Một cậu con trai tốt như thế, tuy đôi mắt hơi kém một chút, nhưng nhân phẩm dù sao cũng không tệ, sao lại cam tâm tình nguyện để người ta đùa bỡn như vậy chứ? Nhưng bây giờ thì tôi chẳng còn chút thông cảm nào nữa rồi, cậu đúng là đồ đê tiện, cái tên mẹ cậu đặt cho cậu đúng là không sai tí nào[14]! Cậu tự nhìn lại mình xem, cao thì không cao bằng bạn trai tôi, đẹp trai cũng không đẹp trai bằng bạn trai tôi, kiếm tiền cũng chẳng bằng bạn trai tôi, đã thế bộ dạng lại còn thô bỉ hèn mọn, đến một cái ngón chân của bạn trai tôi cậu cũng không so được. Tôi mà lại thèm đầu mày cuối mắt với cậu sao? Chỉ sợ là cậu nằm mơ rồi! Cậu nhóc này, nghe tôi khuyên một câu nhé, trước khi làm chuyện gì thì hãy động não một chút, đừng để người ta lợi dụng! Nếu người ta thật sự có ý với cậu, có thể bảo cậu đi làm mấy chuyện như thế này sao?”

Khi nói, tôi còn tức tối trừng mắt nhìn Trần Kỳ, mọi người đều hiểu ý của tôi, lập tức lộ vẻ sáng tỏ. Trần Kỳ tức đến nỗi mặt mày tái xanh, rốt cuộc cũng không nhịn nổi mà lên tiếng: “Chung Tuệ Tuệ, chị nói ai đấy?”

Tôi cười đáp: “Tôi nói ai thì người đó tự biết, nếu không sao lại vội vàng tiếp lời của tôi như thế?”

Trần Kỳ giận dữ nói: “Nếu không phải chị cứ nhìn chằm chằm vào tôi, tôi lại thèm đi nói chuyện với chị sao? Tôi nói cho chị biết nhé, chị đừng có ăn nói lung tung! Bảo tôi xúi giục cậu ta, chị phải có chứng cứ, nếu không có chứng cứ thì chính là nói bừa, là đang xúc phạm tới danh dự của tôi!”

“Đúng là nực cười quá đi!” Tôi chống nạnh đưa mắt nhìn quanh mọi người một lượt: “Không phải bây giờ chúng ta đang ở tòa án sao, cần phải có chứng cứ nữa à? Tôi cứ nói đấy thì đã sao? Tôi có chỉ họ gọi tên ai đâu nào. Còn về việc đang nói đến ai, trong lòng mọi người đều biết rõ. Đừng có nghĩ mọi người trong đơn vị này dễ đùa bỡn nhé, chỗ này chẳng có ai là kẻ ngốc đâu. Tôi nói có đúng không, chủ nhiệm Trịnh?”

Trong lúc chúng tôi cãi nhau, lãnh đạo đã mặt mày đen kịt đi ra, cũng không biết rốt cuộc đã nghe được bao nhiêu rồi, chỉ thấy ông cụ xua tay lớn tiếng nói: “Giải tán giải tán, đã tan ca rồi còn ở lại đây làm gì, mau về nhà hết đi cho tôi!”

Mọi người đều cười hềnh hệch, tuy cũng đi ra phía ngoài, nhưng tốc độ đều chậm như ốc sên vậy.

“Chị Tuệ Tuệ, chị thật sự có bạn trai rồi sao?” Đợi lãnh đạo đi xa, Tiểu Hoàng cất tiếng hỏi tôi.

Tôi suy nghĩ một chút, dù sao chuyện này cũng đã như vậy rồi, cứ giấu giếm thêm nữa cũng không phải là cách, có khi còn để Trần Kỳ có cơ hội mỉa mai mấy câu. Thế là tôi liền dứt khoát thừa nhận, thản nhiên nói: “Có từ lâu rồi, chỉ là… chỉ là anh ấy xấu hổ, ngại không dám đến mà thôi.”

Tiểu Hoàng lập tức kích động: “Vậy… Vậy anh ấy thật sự… thật sự vừa cao vừa đ tiền như chị nói sao? Ôi, sao chị không dẫn anh ấy đến đây một chút cho oai, nhất định sẽ khiến cho cô ả Trần Kỳ kia tức chết ấy chứ! Em ghét cô ta lắm rồi!”

Đang lúc chúng tôi nói chuyện thì Minh Viễn gọi điện tới, tôi chỉ do dự một giây rồi lập tức nghe máy: “Hay là anh đến đón em một chút nhé.”

Anh chàng ở đầu điện thoại bên kia rõ ràng hơi ngẩn ra, sau đó giọng nói lập tức trở nên mừng rỡ: “Tuân lệnh! Anh tới ngay đây, hai mươi… à không, mười lăm phút nữa sẽ tới!”

“Anh đừng có lái xe nhanh quá đấy!” Tôi lớn tiếng kêu lên, nhưng anh đã gác máy rồi, có trời mới biết anh rốt cuộc đang kích động vì cái gì nữa.

Tiểu Hoàng dỏng tai lên lắng nghe chúng tôi nói chuyện, nghe nói Minh Viễn sắp đến, cô bé kích động hẳn, nói là phải vào nhà vệ sinh một chút, rồi vội vàng chạy ra ngoài cửa, khỏi cần nói cũng biết, nhất định là lại đi buôn chuyện. Cô bé này thật đúng là, nhanh gì không nhanh, riêng cái miệng là nhanh hết cỡ.

Tôi thản nhiên ngồi chờ trong phòng làm việc, một số nhân vật ưa hóng chuyện cũng đều ở lại không chịu đi, cứ rề rà như thể trong tay có chuyện làm mãi không hết. Theo thống kê không chính thức, trên tầng lầu này còn chừng 50% số đồng sự chưa ra về, trong đó bao gồm cả lãnh đạo của chúng tôi… Sao trước đây tôi không phát hiện ra nhỉ, hóa ra ông cụ này cũng thuộc thành phần ưa hóng chuyện…

Thời gian cứ trôi qua từng chút, từng chút một, khó khăn lắm mới đợi được đến lúc sáu giờ năm phút, điện thoại của tôi lại một lần nữa đổ chuông, Tiểu Hoàng lập tức đứng dậy nói: “Chị Tuệ Tuệ, anh rể đến rồi đúng không?”

Cái cô bé này, sao lại nôn nóng hơn cả tôi thế nhỉ?

Tôi nghe điện thoại, bảo Minh Viễn chờ một chút, sau đó thu dọn đồ đạc và chạy xuống dưới. Vừa ra khỏi phòng làm việc, tôi đã nghe thấy từ các phòng làm việc khác vang lên những tiếng xôn xao, rồi một lát sau là những tiếng giày cao gót lộp cộp gõ xuống sàn. Tiểu Hoàng đuổi theo tôi lớn tiếng kêu lên: “Chị Tuệ Tuệ, chị Tuệ Tuệ, đợi em với!”

Ra ngoài cửa lớn cơ quan, quả nhiên tôi nhìn thấy xe của Minh Viễn đang đỗ tại chỗ cách đó không xa. Anh nhìn thấy tôi đi ra, liền vội vàng xuống xe tới đón. Gần đến rồi, tôi mới phát hiện ra hình như hôm nay anh ăn mặc hết sức chỉnh tề. Tuy thường ngày anh cũng chưa từng lôi thôi lếch thếch, nhưng không đến mức phải thay cravat mới như vậy chứ nhỉ, thậm chí còn xịt một ít nước hoa nữa… Hồi Tết anh đến nhà gặp cha mẹ tôi, tôi cũng từng thấy anh mất công ăn diện thế này, nhưng lúc đó hình như còn ghê hơn một chút, đến bộ quần áo trên người cũng là đồ mới coóng.

“Chị… Chị Tuệ Tuệ, đây… đây chính là bạn trai của chị sao?” Đôi mắt Tiểu Hoàng sáng rực lên, hai bàn tay đưa lên ôm ngực, kích động nói lớn: “Thảo nào chị nói gã Đoàn Nhân Kiện kia không so được với một ngón chân của anh ấy. Đẹp trai thế này, đừng nói là ngón chân, đến móng chân cũng không so được ấy chứ.”

“Nói nhỏ chút thôi, người ta còn ở phía sau kia kìa.” Tôi khẽ nhắc nhở một tiếng. Tiểu Hoàng giật nảy mình, vội vàng ngoảnh đầu nhìn về phía sau, rồi sắc mặt hơi biến đổi, nhỏ giọng lầm bầm: “Người này có bệnh hay sao vậy, đã nói là không so được rồi, còn đòi đến để chịu đả kích nữa. Chẳng trách chị Tuệ Tuệ nói hắn không có đầu óc, đáng đời!”

Tuy những lời mà Tiểu Hoàng nói không nhiều, nhưng Minh Viễn thông minh đến mức nào chứ, chắc chắn đã nghe ra vấn đề rồi. Đôi mắt anh hơi chuyển động, liếc qua phía cửa một chút, Đoàn Nhân Kiện lập tức sợ hãi lùi về phía sau.

Khóe miệng Minh Viễn hơi nhếch lên, rồi tiếp tục trưng ra dáng điệu vừa nho nhã vừa chín chắn, dịu dàng nói với tôi: “Để anh cầm túi cho!”

Thư Mục Truyện

TRUYỆN MỚI

TRUYỆN ĐỀ CỬ