Không Tin Anh Yêu Thầm Em Đâu - Chương 57

Hai người phụ nữ trò chuyện đến khuya, ngày hôm sau Đào Nhiễm thức dậy vào sáng sớm, bị doạ một trận giật mình.

Kiều Tĩnh Diệu ngủ không sâu, mơ mơ màng màng khuyên cô: “Ngủ thêm một chút đi, hôm qua Phương Khả cho ngươi nghỉ, để ngươi vui vẻ. ”

Đào Nhiễm mặc quần áo của mình, cô lắc đầu: “Không sao đâu, ta đi làm.” Chị Phương Khả đối với cô là ân tình, cô ghi nhớ trong lòng nhưng kiên quyết không được một tấc tiến một thước, chuyên tâm làm việc là chuyện nên làm.

Kiều Tĩnh Diệu biết không thể khuyên bảo được cô, dứt khoát cũng rời giường.

Lúc Đào Nhiễm xách túi ra cửa, quả nhiên lại nhìn thấy Ngụy Tây Trầm, trong tay anh cầm hộp thức ăn, là cháo kê đã nấu xong. Samoyed xoay vòng quanh chân anh.

Bước chân Đào Nhiễm dừng một chút, vẫn không nhận lấy.

Tính toán bỏ qua anh rồi rời đi.

Kiều Tĩnh Diệu dụi mắt đi ra: “Yo, còn có thức ăn? “Cô đưa tay ra lấy, Ngụy Tây Trầm vẫn không nhúc nhích, anh lùi lại một bước, không cho cô đụng phải thứ trong tay mình.

Kiều Tĩnh Diệu tựa vào cửa, ha hả cười: “Keo kiệt.”Cô nói xong lại ngồi xổm xuống trêu chọc chó nhỏ.

Đào Nhiễm nhìn thấy cục diện này có vài phần lo lắng: “Tĩnh Diệu. ”

“Ừ?”

“Ta không ở nhà ngươi có chán không?”

“Không, ta có thể đi dạo phố.”

Khi họ nói chuyện, Ngụy Tây Trầm đứng sang một bên, không lên tiếng quấy rầy, yên tĩnh như một tác phẩm điêu khắc. Nhưng ánh mắt vẫn dừng lại trên người cô, yên tĩnh, bình thản.

Đào Nhiễm bị nhìn không được tự nhiên, bước nhanh ra khỏi phòng.

Cô vừa đi, phong cách của Kiều Tĩnh Diệu liền thay đổi, ngôn ngữ sắc bén: “Lúc trước Tổng giám đốc Ngụy nếu đã tàn nhẫn hạ quyết tâm kia, hiện giờ cũng nên buông tha Đào Đào, cũng là buông tha cho chính mình. Tôi cảm kích anh đã đưa chúng tôi trở về để gặp Đào Đào, nhưng vẫn mong anh rời xa cô ấy. ”

Sắc mặt Ngụy Tây Trầm cũng không thay đổi, xoay người mở cửa mang hộp thức ăn trở về.

Không ai trên đời này có thể làm tổn thương anh, ngoại trừ Đào Nhiễm.

Hắn ra ngoài, đi đến ki-ốt báo chí gần đó, truyện tranh kỳ tới của Đào Nhiễm hôm nay được đưa ra thị trường. Anh liền ngồi trong quán cà phê xem và chờ cho đến khi cô tam tầm.

Phong cách vẽ của cô rõ ràng không giống như các họa sĩ khác, sử dụng màu sắc rất táo bạo nhưng câu chuyện rất tươi mới. Anh chợt nhớ tới quyển sổ vàng trong ngăn kéo của cô năm đó, sau khi bị anh cầm lên, mặt đều đỏ bừng.

Lúc bọn họ ngồi cùng bàn, cô cơ hồ chưa từng đứng đắn nghe qua một lần, mà anh luôn đọc báo cáo, tuy rằng anh không nhìn cô, nhưng có thể cảm nhận được hơi thở thanh xuân tươi trẻ bên cạnh. Không giống với loại hơi thở mục nát quá sớm này của anh, dường như cô vĩnh viễn vui vẻ, tràn đầy sức sống.

Thật ra cô vẫn không thay đổi, người thay đổi là anh.

Bàn tay lật trang của anh dừng lại.

Là anh bướng bỉnh với quá khứ, mới đem bọn họ biến thành bộ dáng như bây giờ. Anh đã sớm hối hận, vẫn luôn tra tấn chính mình, cô khó chịu nhưng đau đớn muốn chết cũng là anh.

Anh thậm chí còn muốn giết chính mình.

“Anh.” Ngụy Vân Vân ngồi xuống đối diện anh. “Anh không về sao, công ty còn cần anh nữa. ”

Anh cũng không ngẩng đầu nhìn cô, ngón tay thon dài đặt trên trang sách, dường như chưa nghe thấy.

“Anh, năm đó cô ta đối với anh như vậy, anh gánh tội thay cho cha cô ta, thiếu chút nữa bị đánh chết. Cô ta bỏ rơi anh, anh cứ như vậy tha thứ cho cô ta sao?” Ngụy Vân Vân chớp chớp mắt, bộ dáng rất khó hiểu, trên mặt còn mang theo vài phần thiếu nữ thuần khiết nhìn Ngụy Tây Trầm.

“Ngụy Vân Vân.” Anh cuối cùng cũng có chút phản ứng, tựa vào chỗ tựa lưng, trong mắt lạnh lùng hiện lên châm chọc, “Thu hồi bộ dáng của cô đi, chuyện của tôi, cô không có tư cách quản. ”

Ngụy Vân Vân có chút tức giận. Cô cố gắng duy trì vẻ thương tâm: “Sao anh có thể đối xử với em như vậy, đừng quên ai đã cứu anh.”

Ngụy Tây Trầm lúc này thật sự cười: “Ngụy Vân Vân, nếu không phải cô cứu tôi. Tôi đã sớm hành hạ chết cô từ lâu, tin hay không? ”

Giọng điệu của anh kén chọn nhưng ngữ điệu lạnh lẽo, Ngụy Vân Vân thật sự cảm nhận được một ý lạnh toát ra. Bây giờ cô mới ý thức được người đàn ông này nửa phần ân tình cũng không nói, trước kia anh không ngại bất kỳ hành vi nào của cô là bởi vì không để vào mắt, hoàn toàn không thèm để ý.

Nhưng khi đề cập đến Đào Nhiễm, anh trở nên lạnh lùng và sắc bén.

Quả nhiên chỉ có ở bên cạnh Đào Nhiễm, anh ta mới là sống. Ngụy Vân Vân có chút sợ hãi nhưng cô càng cảm thấy thú vị. Cô rụt rè nói, “Em sẽ không quấy rầy anh, anh đừng nóng giận.”

~

Nhưng buổi chiều, Đào Nhiễm gặp Được Ngụy Vân Vân ở phòng làm việc.

Tiểu Đồng nói có một cô gái tìm cô, cô còn tưởng rằng là Kiều Tĩnh Diệu. Kết quả vừa đi qua liền nhìn thấy Ngụy Vân Vân ngồi trên ghế cười như không cười.

Đào Nhiễm có loại xúc động muốn hắt nước lên mặt cô ta.

Cũng may cô kiềm chế: “Cô có việc gì sao?”

“Có biết cha cô chết như thế nào không?”

Đào Nhiễm bỗng nhiên ngước mắt lên, ánh mắt hơi lạnh: “Không cần cô đến nói cho tôi biết. ”

Đáng tiếc Ngụy Vân Vân không chấp nhận loại từ chối này: “À, ông ta bị cha tôi dẫn người đánh đến gần chết, cuối cùng cảnh sát đến mới cứu ông ta một mạng, đáng tiếc sau đó vẫn bị trúng một phát súng kia, “hanh” một tiếng, đầu liền nở hoa.” Tay cô làm động tác đặt súng ở thái dương của mình, trên mặt cười.

Đào Nhiễm không nói một tiếng, bưng chén trà trên bàn lên, trực tiếp hắt lên mặt cô.

Ý cười trên mặt Ngụy Vân Vân cứng đờ, trên lông mi còn dính bã trà.

Đào Nhiễm hừ cười: “Ngụy tiểu thư, cô muốn tìm người tìm vui vẻ, sợ là tìm nhầm người rồi, hai anh em các người có thể không cần âm hồn bất tán như vậy hay không, giống như bệnh thần kinh quấn lấy tôi. Về phần chuyện của cha tôi, còn chưa tới phiên cô tới nơi này nói bậy.” Cô thật sự cảm thấy Ngụy Vân Vân có bệnh.

Ngụy Vân Vân một ngày ăn hai lần mất mặt, trong lòng tức giận không nói nên lời. Nhưng cô làm việc đã quen loanh quanh vòng vo, còn không làm được loại chuyện trực tiếp động thủ như Đào Nhiễm, một bụng lửa giận không thể phát tiết.

Nhưng ngẫm lại bộ dáng hiện giờ của Đào Nhiễm, cô cũng coi như có công lao, Ngụy Vân Vân thở dốc một hơi, trong lòng cuối cùng cũng tốt hơn một chút.

Ngụy Vân Vân nhìn ra cửa: “Đào tiểu thư, cô động thủ với tôi thì thôi, nhưng anh trai tôi đối xử tốt với cô như vậy, cô thậm chí ngay cả anh ta cũng mắng, có phải có chút lòng lang dạ sói hay không.”

Đào Nhiễm nhướng mày: “Đối xử tốt với tôi?” Cô nói chậm rãi, “Tôi cứ mắng, làm sao nào.” ”

Ngụy Vân Vân trong lòng cười lạnh, làm bộ mới nhìn thấy bộ dạng Ngụy Tây Trầm, từ trên sô pha đứng lên: “Anh.”

Ngụy Tây nhíu mày đi vào, anh đi thẳng đến trước mặt Đào Nhiễm, đưa tay sờ tóc cô: “Cô ta bắt nạt em sao? ”

Đào Nhiễm nghiêng đầu, tránh tay anh: “Không có, tôi hung dữ như vậy, cô ta đâu bắt nạt được tôi, phiền tổng giám đốc Ngụy mang em gái anh đi, đưa vào bệnh viện tâm thần cũng được, tóm lại đừng tới nơi này làm phiền tôi. ”

Ngụy Tây Trầm quay đầu nhìn Ngụy Vân Vân, ánh mắt đen tối, Ngụy Vân Vân run lên, anh ta thật sự đang suy xét lời Đào Nhiễm nói. Anh ta điên rồi sao?

Ngụy Vân Vân quả thực muốn phát điên: “Anh, em là em gái ruột của anh, cô ta vừa mới làm cái gì anh không thấy sao? Cô ta động thủ với em, còn mắng anh, cô ta một chút cũng không để ý tới anh, người phụ nữ như vậy, anh thích ở điểm nào vậy?”

Không biết câu nào của cô chọc đến Ngụy Tây Trầm, hơi thở trên người anh bỗng nhiên nguy hiểm. Ngụy Tây lạnh lùng mở miệng: “Ngụy Vân Vân, buổi sáng tôi nói gì, cô quên nhanh như vậy sao? ”

Ngụy Tây Trầm giọng nhếch môi: “Cô thật đúng là không ngại giáo huấn dài dòng nhỉ, muốn tôi đưa cô đi cùng Ngụy Phạn sám hối không? ”

Ngụy Vân Vân cả người lạnh lẽo, anh ta biết cái gì sao?

Cô cố gắng cười cười: “Em sẽ về Cẩm Thành, không quấy rầy các người nữa. ”

Cô bước chân lảo đảo, chạy ra khỏi phòng làm việc.

Đào Nhiễm vốn không có hứng thú bọn họ đang nói cái gì, thẳng đến khi nhắc tới Ngụy Phạn, cô mới nhịn không được ngước mắt lên. Nguyên nhân gốc rễ của việc Đào Hồng Ba vào tù chính là người thừa kế nhà họ Ngụy nguyên bản – Ngụy Phạn đã chết.

Hết lần này tới lần khác, Ngụy Tây Trầm cái gì cũng không nói.

Anh ngồi đối diện cô, lau sạch trà trên bàn cho cô.

Đào Nhiễm thật lâu không chủ động nói chuyện với anh, cô cắn răng mở miệng: “Ngụy Phạn chết, anh biết chuyện gì xảy ra đúng không? ”

Nụ cười trong mắt anh chợt lóe lên: “Đại khái biết. ”

Sau đó thì sao?

Không có sau đó. Anh cũng không nói tiếp, Đào Nhiễm tức giận đến ngứa răng, anh đang ép cô chủ động nói chuyện với mình, mềm mại không được anh liền cứng rắn. Anh biết vì cha mình, Đào Nhiễm sẽ chủ động mở miệng.

“Vậy xin anh nói cho tôi biết. Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, cái chết của Ngụy Phạn thật sự là lỗi của cha tôi sao? ”

Ngụy Tây Trầm nhìn cô: “Em ngồi xuống đây, anh nói cho em biết. ”

Thân thể cô cứng ngắc, hơn nửa ngày mới thỏa hiệp, đứng dậy ngồi bên cạnh anh. Cô giống như trốn ôn thần, cách anh thật xa, biểu tình của anh không thay đổi, vẫn không mở miệng.

Đào Nhiễm mím môi, ngồi cạnh anh. Hắn vẫn không có ý định mở miệng.

“Anh rốt cuộc muốn thế nào?”

“Ngồi trên đùi anh.” Giọng điệu anh bình tĩnh.

Đào Nhiễm một trận lạnh buốt, lời nói ghê tởm như vậy, anh nói ra thế nhưng mặt không đổi sắc, không biết xấu hổ, thật đúng là không ai sánh bằng Ngụy Tây Trầm. Trước kia anh có sở thích này, giờ cô đồng ý mới là có quỷ.

“Anh nằm mơ đi, không muốn nói tôi cũng có thể tra ra, hiện tại anh đi ra ngoài cho tôi.”

Anh đứng dậy, đi đến cửa mà không nói một lời.

Sau đó nhớ tới cái gì đó quay đầu lại: “Nếu anh đưa Ngụy Vân Vân vào bệnh viện tâm thần, em có thể thích anh thêm một chút không? ”

Đào Nhiễm mở to hai mắt, cô cảm thấy Ngụy Tây Trầm thật sự đáng sợ, cô đều bắt đầu hoài nghi: “Cô ấy là em gái ruột của anh đúng không? ”

“Có lẽ vậy.”

“…… Không, anh vào đi, tôi sẽ suy xét một chút.”

Nhưng Ngụy Tây không mắc lừa, giọng điệu anh bình tĩnh: “Em đang lừa anh, em vẫn muốn bỏ rơi anh.”

Cô cười: “Đúng vậy.”

Môi anh mím thành một đường thẳng, tựa hồ có chút khổ sở, xoay người rời đi.

Liên tiếp mấy ngày, Đào Nhiễm đều rối rắm chuyện năm đó của Ngụy Phạm và Đào Hồng Ba, Ngụy Vân Vân không xuất hiện nữa, nhưng Nguỵ Tây Trầm cũng không thỏa hiệp. Anh từ trước đến nay chính là người cực kỳ kiên nhẫn, giống như dã thú nằm ngủ đông trong rừng rậm, mặc kệ chờ bao lâu cũng sẽ không buông tha bố cục của mình.

Đào Nhiễm nói tự mình điều tra, nhưng cô tra được mới lạ. Không nói cô căn bản nửa điểm cũng không hiểu về nhà họ Ngụy, sự tình đều trôi qua lâu như vậy, người biết chuyện năm đó rất ít, làm sao có thể bị cô tra được.

Mỗi lần cực kỳ phiền não, trong lòng cô đều có một thanh âm nói, “ngươi đáp ứng điều kiện của hắn đi, không có bao nhiêu tổn thất, có thể biết sự thật.”

Không phải là… Không phải là ngồi xuống một chút…

Nhưng mà thanh âm lớn hơn trong lòng đang phản bác, “Đào Nhiễm, không cần sẹo tốt quên đau. Khi anh ta yêu ngươi có thể móc tim ra cho ngươi, khi không yêu ngươi, ngay cả khi ngươi hóa thành một hũ tro cốt, anh ta sẽ không rơi một giọt nước mắt.”

Thư Mục Truyện

TRUYỆN MỚI

TRUYỆN ĐỀ CỬ