Trở Về Năm 1981 - Chương 66: Ngoại truyện 1

Ngày 1 tháng 7 năm 1994.

Đây là ngày nóng nhất từ đầu hè đến nay, ngay từ sáng sớm đã có tiếng ve sầu kêu inh ỏi. Căn phòng học hết sức ngột ngạt, mấy chiếc quạt trần hoạt động không ngừng, nhưng học sinh vẫn mồ hôi mồ kê nhễ nhại.

Cổ Hằng lặng lẽ ngoảnh đẩu nhìn Minh Viễn ngồi phía sau mình, thấy Minh Viễn đang ngồi đàng hoàng trên ghế, dáng vẻ vẫn nghiêm túc hệt như trước đây, cứ như là chưa từng có chuyện gì xảy ra vậy.

Một lát sau tiếng chuông vang lên, mọi người trong phòng học đều không có động tĩnh gì. Mấy hôm nữa là tới kỳ thi đại học, mọi người đã không còn mẫn cảm với tiếng chuông tan học như trước nữa… Chỉ trừ Minh Viễn. Vừa nghe thấy tiếng chuông, cậu lập tức gấp cuốn sách trong tay lại, nhanh nhẹn thu dọn đồ đạc trên bàn, rồi khoác cặp lên vai, rảo bước đi ra ngoài, vẫn vội vã hệt như ngày trước.

Cổ Hằng cũng chẳng có thời gian mà sắp xếp, vội vàng nhét hết sách vở vào cặp, rồi đuổi theo Minh Viễn.

“Minh Tử, Minh Tử!” Cũng chỉ chậm có mấy giây, nhưng khi ra ngoài Cổ Hằng thiếu chút nữa đã để mất dấu Minh Viễn, nên đành vội vã cất bước đuổi theo sau, lớn tiếng gọi: “Chú đi nhanh như vậy làm gì, đợi anh một chút!”

Minh Viễn đi chậm lại một chút, rồi xoay người với vẻ không vui ra mặt, nhỏ giọng nói: “Anh nhanh lên nào, lát nữa mà về nhà muộn, cô em lại lo lắng đấy.”

Cổ Hằng hơi ngẩn ra, cơ thể trở nên cứng đờ.

“Còn không đi nhanh lên!” Minh Viễn buồn bực kêu lên một tiếng, bước đi nhanh hơn.

Cổ Hằng dừng lại mất mấy giây, rồi giẫm mạnh chân xuống đất một cái, cuối cùng vẫn đành đuổi theo.

Nhà Minh Viễn cách trường rất gần, Cổ Hằng đã ở đó hơn một năm nay, sống một cuộc sống bình lặng. Đến khi xảy ra vụ tai nạn vào hai mươi ba ngày trước, nó đã hoàn toàn hủy hoại cuộc sống đơn thuần của hai người.

Con ngõ vẫn bình lặng như mọi khi, ngay cả ánh mặt trời nóng bỏng cũng phải gờm mình ở nơi này, trong không khí còn thấp thoáng một vẻ âm u và ẩm thấp, nhưng Cổ Hằng chẳng cảm thấy vui vẻ chút nào.

Vừa mới bước qua cổng, Minh Viễn đã lớn tiếng gọi to:

“Cô ơi, bọn cháu về rồi này.”

Ngôi nhà chìm trong tĩnh lặng, ngọn gió vi vu thổi phớt lên lùm cây dành dành rậm rạp ngoài sân, lá cây hơi xao động, nhưng chẳng phát ra chút âm thanh nào. Chú mèo nhà hàng xóm đang ngồi trên tường nheo mắt lại nhìn họ, rồi đột nhiên đứng dậy nhảy vút một cái từ trên tường xuống, nháy mắt đã biến mất trong lùm cây…

Minh Viễn dường như chẳng hề phát giác ra sự tĩnh lặng đến lạ thường của căn nhà, vẫn chậm rãi cởi giày như mọi khi, rồi bỏ cặp xuống sofa, sau đó vội vã chạy vào bếp: “Cô ơi, tối nay cháu muốn ăn thịt kho tàu.”

Cổ Hằng đi theo sau lưng Minh Viễn, trong lòng càng lúc càng cảm thấy quái dị. Trước đó, cậu đã loáng thoáng cảm thấy Minh Viễn có gì đó không ổn rồi, nó quá bình tĩnh, quá tr, cứ như là chưa từng có chuyện gì xảy ra. Bây giờ xem ra vấn đề của Minh Viễn còn nghiêm trọng hơn rất nhiều so với tưởng tượng của cậu.

Một lát sau, Minh Viễn chạy từ trong bếp ra, mặt mày nhăn nhó nói: “Cô em nói trong nhà hết thịt ba chỉ rồi, lát nữa chúng ta ăn cá kho ngọt.” Nói xong lại chạy vào bếp, bắt đầu bận rộn làm cơm. Vừa làm cơm, cậu còn vừa nhỏ giọng nói cười với không khí bên cạnh, cứ tựa như, Chung Tuệ Tuệ vẫn còn ở bên cạnh vậy.

Cổ Hằng vừa sợ hãi vừa hoảng hốt, cảm thấy không khí xung quanh mình tràn đầy sự quỷ dị, đột nhiên có một nỗi xung động muốn chạy về nhà. Nhưng cậu rốt cuộc vẫn nhịn được, cố giữ cho mình bình tĩnh, rồi ngồi xuống như không có việc gì xảy ra, mở ti vi xem như thường ngày.

Minh Viễn bận rộn trong bếp chừng nửa tiếng thì cơm nước xong xuôi, rồi cậu xách nồi cơm điện ra, nói với Cổ Hằng; “Hằng Tử, anh vào bê thức ăn giúp một tay đi, một mình cô em không bê hết.”

Cổ Hằng hơi đơ ra, sau khi do dự một chút thì chậm rãi đứng dậy, bước từng bước vào bếp. Trên chiếc tủ nhỏ trong bếp có đặt bốn đĩa thức ăn và một bát canh, tất cả đều được nấu rất nhiều. Đây là những món ăn mà Chung Tuệ Tuệ hay nấu khi còn ở nhà, cô thường nói con trai nên ăn nhiều một chút, như vậy mới có thể khỏe mạnh.

“Anh còn ngây ra đó làm gì, nhanh lên đi!” Minh Viễn lại đi vào trong bếp, mở tủ bát ra, lấy ra ba chiếc bát và ba đôi đũa.

Trở lại phòng ăn, Minh Viễn bày bát đũa ra, rồi xới cơm, sau đó quay sang cười nói với chiếc ghế trống bên tay phải: “Cô ăn cơm đi, cá hôm nay tươi lắm đấy.”

Cổ Hằng nhìn đăm đăm vào Minh Viễn, cảm thấy cơm hôm nay khó nuốt vô cùng.

Bữa cơm này đối với Cổ Hằng chẳng khác gì cực hình, nhưng cậu vẫn phải kiên nhẫn chịu đựng, thậm chí sau đó, cậu còn chủ động đi thu dọn bát đũa giống như mọi ngày. Đợi sau khi mọi việc trong nhà đều đã xong xuôi, Cổ Hằng mới dám lấy hết can đảm, trầm giọng nói với Minh Viễn: “Minh Tử, chúng ta nói chuyện một chút nhé!”

Minh Viễn lùi về phía sau hai bước, cách ra xa hơn một chút: “Anh có chuyện gì vậy? Để về sau hãy nói, em còn đang bận. Cô em bảo em đi tìm sách giúp, đúng không cô?” Cậu nhìn về phía sau lưng Cổ Hằng mà cười nói, khuôn mặt rạng rỡ vô cùng, nhưng Cổ Hằng nhìn mà trái tim đau nhói.

“Minh Tử, chú nghe anh nói!”

“Anh không thấy em đang bận sao?” Cậu đột nhiên nói lớn, những đường nét trên khuôn mặt trở nên cứng đờ, trên trán đã lấm tấm mồ hôi. Cổ Hằng đột nhiên hiểu ra, thực ra Minh Viễn cũng biết hết tất cả.

“Minh Tử…”

“Anh về đi!”

“Bốp…” Cổ Hằng tát cho Minh Viễn một cái thật mạnh, khiến cậu phải lùi về phía sau mấy bước, rồi loạng choạng ngã phịch xuống đất: “Minh Tử, chú hãy tỉnh táo lại đi! Cô Chung đã đi rồi!”

Minh Viễn không nói năng gì, cúi gằm mặt xuống, rất lâu rất lâu sau, Cổ Hằng mới nghe thấy một tiếng nức nở tràn ngập kìm nén, nặng nề, và đau thương vang lên…

Một lát sau, có nước mắt rơi xuống, từng giọt từng giọt thấm vào tấm thảm trái sàn trong phòng khách, để lại những vệt nước đậm nhạt không đều…

Bắc Kinh. Ngày 15 tháng 7 năm 1994.

“Không có người này ạ?” Kim Minh Viễn ngẩn ngơ nhìn bà cụ hiền từ trước mặt, đầu óc có chút choáng váng, lẩm bẩm nói: “Không phải chứ bà ơi, bà thử nghĩ kỹ lại giúp cháu xem, trước đây cô cháu đúng là từng ở đây mà. Cô cháu họ Chung, trong nhà còn có bà ngoại, nhà chồng họ Kim.”

Nhưng bà cụ vẫn lắc đầu: “Cậu bé ơi, tôi ở trong con ngõ này nhiều năm rồi, ở đây thật sự không có cô gái nào họ Kim hay họ Chung cả. Có phải cậu tìm nhầm chỗ rồi không?”

Kim Minh Viễn không nói gì, chỉ nhìn tấm bảng tên bên ngoài con ngõ mà so sánh hết lần này tới lần khác… Sao lại nhầm đuợc chứ? Địa chỉ này, từ lần cậu lén ghi lại cho đến bây giờ đã được biết bao năm, mỗi năm cậu đều lấy ra xem không chỉ một lần, rồi tưởng tượng đến cảnh có một ngày cậu và cô cùng trở lại đây.

Nhưng, cô đã không còn nữa rồi…

Kim Minh Viễn bước từng bước ra khỏi con ngõ. Ánh nắng bên ngoài rất chói chang, chiếu rọi mọi thứ xung quanh, cái nóng hầm hập đổ dồn tới từ khắp mọi nơi, nhưng không biết tại sao, cậu chỉ cảm thấy lạnh. Cái lạnh tỏa ra từng chút một từ trong xương cốt, khiến chân tay cậu đều lạnh giá, nhưng trong đầu lại rất nóng. Cậu có cảm giác trời đất quay cuồng, mới đi được hai bước đã không chịu nổi nữa, loạng choạng tựa người vào bức tường rồi ngã xuống.

Suốt một tháng sau đó, cậu đã đi từng ngõ lớn ngõ nhỏ ở Bắc Kinh, tìm đến những nơi mà cô có lần nhắc đến với cậu, như miếu thành hoàng, như con ngõ cổ, rồi còn cả trường đại học mà cô từng theo học nữa. Nhưng, bất chấp mọi nỗ lực tìm kiếm, cuối cùng cậu vẫn không thể phát hiện ra bất cứ dấu tích nào về sự tồn tại của cô.

Cậu đã phải khổ sở van nài thầy giáo phòng Giáo vụ trong trựờng đại học, nhờ thầy tìm giúp hồ sơ của tất cả sinh viên từ năm 78 đến năm 81, nhưng vẫn không có cô.

Cậu càng tìm kiếm, lại càng phát hiện ra nhiều điểm đáng ngờ, có những thứ ngay từ nhỏ cậu đã cảm thấy rất kỳ lạ, nhưng lại chưa từng hoài nghi. Cô của cậu không gì là không làm được, bất kể lúc nào, cô luôn có thể kiếm ra những món điểm tâm ngon tuyệt, những bộ quần áo bắt mắt, và còn rất nhiều tập ảnh mà cậu chưa từng được thấy bao giờ. Hơn nữa, cô còn hay kể cho cậu nghe những câu chuyện thú vị và mang đầy tính triết lý.

Trong lòng cậu, cô giống như một nàng tiên trên trời. Một ngày nào đó cô đã từ trên trời bay xuống, chỉ bởi vì cậu.

Cũng giống như lúc này, bất kể cậu có tìm kiếm thế nào, cùng không thể tìm được dấu tích về cuộc sống trước đó của cô. Trước khi cô xuất hiện ở Trần Gia Trang, chẳng ai quen cô, cũng chưa có người nào từng gặp cô. Chỉ có bà Trần là không ngừng miêu tả về bộ dạng của cô khi xách theo chiếc va li cồng kềnh bước từng bước vào Trần Gia Trang năm đó.

Hôm trở lại thành phố S, Cổ Hằng tới ga xe lửa đón cậu, vừa thấy cậu loạng choạng từ phía trong bước ra, nước mắt của Cổ Hằng đã lập tức tuôn xuống lã chã. Mới một tháng không gặp, Minh Viễn dường như đã biến thành một con người khác, gầy đi rất nhiều, bộ quần áo vốn vừa người nay trở nên rộng thùng thình, hai má vốn căng đầy thì giờ hóp hẳn xuống, đôi mắt trở nên thâm quầng phát sợ, làn da vừa đen vừa vàng vọt, dáng vẻ hệt như một người suy dinh dưỡng.

Suốt bao nhiêu năm nay, có bao giờ trông cậu lại nhếch nhác như thế? Cậu luôn được Chung Tuệ Tuệ chăm sóc cẩn thận, ngay đến việc quên uống sữa buổi sáng cũng bị nhắc nhở một hồi, từ nhỏ đến lớn, cậu luôn là đứa con trai thời thượng nhất, khỏe mạnh nhất trong đám đông.

“Minh Tử!” Cổ Hằng ngoảnh mặt sang một bên lén lau khô nước mắt, rồi cố gượng cười bước đến đón: “Chú làm sao thế này, trông cứ như nạn dân châu Phi vậy.”

Minh Viễn cố nặn ra một nụ cười: “Chỉ là… ăn ngủ không được tốt lắm thôi.”

Về đến nhà, Minh Viễn bị Cổ Hằng lôi đi tắm rửa và thay quần áo, lúc chuần bị đi lên lầu nghỉ ngơi, cậu đột nhiên dừng bước, đôi mắt đờ đẫn nhìn chằm chằm vào cánh cửa phòng đóng chặt bên trái cầu thang, rất lâu rất lâu sau vẫn không động đậy. Khi Cổ Hằng từ bên ngoài mua cơm quay về, đi tìm khắp nơi mà vẫn chẳng thấy cậu đâu, cuối cùng mới chợt nhớ ra điều gì đó, bèn rón rén đẩy cửa phòng của Chung Tuệ Tuệ ra.

Căn phòng vẫn yên tĩnh như thế, rèm cửa nửa khép nửa mở, có ngọn gió từ bên ngoài thổi vào mang theo một luồng không khí nóng ẩm.

Thành phố S những ngày tháng Tám vẫn còn nóng nực, tuy đây là tầng một, thế mà Cổ Hằng vẫn đầm đìa mồ hôi.

Trong phòng không bật quạt, còn Minh Viễn đã nằm ngủ say trên giường, gối đầu lên chiếc gối của Chung Tuệ Tuệ, trong lòng ôm thêm một chiếc nữa. vẻ mặt của cậu vừa điềm tĩnh vừa yên ả, cả người cuộn tròn lại hệt như một đứa bé sơ sinh. Cổ Hằng đã rất lâu rồi chưa nhìn thấy cậu ngủ ngon như thế, lẳng lặng đóng cửa lại, rời khỏi căn phòng.

Ngày 24 tháng 12 năm 1994.

Kim Minh Viễn bò nhoài trên chiếc bàn học trong ký túc viết nhật ký. Gần nửa năm nay, cậu đã ghi lại mọi điều mà mình nghĩ vào cuốn sổ nhật ký này. Mỗi ngày, cậu đều mở ra xem, và hồi tưởng lại những chuyện vốn phải dần mờ nhạt đi theo năm tháng.

Khi cậu còn nhỏ, cô thường xuyên nói ra một số từ ngữ hết sức kỳ quặc, sau khi nói xong mới đột nhiên nhớ ra điều gì đó, liền vội vàng đưa tay lên bịt miệng, cảnh giác ngó nghiêng xung quanh, sau đó cười híp mắt lại mà xoa đầu cậu. Về sau, khi cậu dần dần trưởng thành, cô đã chú ý hơn rất nhiều, có khi mới nói được một nửa thì đột nhiên dừng lại, mở to đôi mắt tròn xoe, sắc mặt trở nên hết sức kỳ quái, rồi hỏi cậu bằng giọng thần bí vô cùng: “Vừa rồi cháu không nghe thấy gì đúng không?”

Và cậu luôn rất phối hợp gật đầu nói “vâng”. Cô là bầu trời, là mặt đất của cậu, là cả bộ thế giới của cậu, cô nói thế nào thì là thế đó. Đây là thói quen đã hình thành từ khi cậu còn rất nhỏ.

Nhưng bây giờ nhớ lại, cô đã từng nói đến những gì ấy nhỉ, nào là máy tính, Windows, World Cup, rồi còn Olympic Bắc Kinh, thậm chí là Clinton nữa… Cậu nhớ trong một buổi tối nào đó năm 90, khi nói chuyện với Cổ Diễm Hồng, cô thỉnh thoảng có nhắc đến cái tên này. Nhưng mãi đến năm ngoái, khi Clinton trở thành tổng thống Mỹ, cậu mới biết đến sự tồn tại của ông ta.

Có một số từ, đến bây giờ cậu vẫn chưa hiểu rốt cuộc có ý nghĩa gì.

Còn vẻ ngoài suốt mười mấy năm của cô nữa.

Cô của cậu, rốt cuộc là thần thánh phương nào?

Kèm theo sự hoài nghi, cậu còn thấp thoáng một nỗi mong chờ. Cô của cậu không giống với người thường, cô là tiên nữ trên trời, một ngày nào đó cô nhất định sẽ còn quay trở lại thăm cậu.

Hôm nay là đêm Bình an theo tập tục của phương Tây, mọi người trong ký túc đều đã đi tham gia dạ hội, trong phòng chỉ còn lại một mình cậu. Nhưng cậu không hề cảm thấy cô đơn chút nào, trong một đêm tối tịch mịch thế này, cậu lại càng có thể thỏa sức nhớ nhung mà không phải ngại ngần gì cả.

Hành lang vang lên những tiếng bước chân dồn dập, một lát sau cửa được mở ra, Vương Du Lâm toàn thân hôi thối bẩn thỉu chạy vào, vừa cởi quần áo vừa nhỏ giọng lẩm bẩm: “Đúng là xui xẻo quá, tự nhiên lại bị trượt chân ở căng tin, rồi còn ngã xuống cống nữa mới tệ chứ. Ấy, Minh Tử này, cậu không đi tham gia dạ hội à?”

Kim Minh Viễn lắc đầu đáp: “Tớ không thích ồn ào. Cậu không sao chứ?”

Vương Du Lâm cắn răng nói: “Không bị thương, chỉ là bộ quần áo này không mặc được nữa rồi. Chết tiệt thật, áo lông tớ mang đi giặt khô mất rồi, không biết bây giờ đã giặt xong chưa nữa.”

Kim Minh Viễn cười nói: “Hay là cậu mặc tạm áo của tớ đi, bây giờ bên ngoài đang lạnh lắm.”

Vương Du Lâm cũng không khách sáo, cảm ơn một tiếng rồi trèo lên giường tầng trên tìm áo bông của Minh Viễn. Vừa kéo mạnh một cái, từ trên giường liền có thứ gì đó rơi xuống, Vương Du Lâm khom người xuống nhặt, rồi kêu lên một tiêng ngạc nhiên.

“Minh Tử, đây là bạn gái cậu đúng không?” Vương Du Lâm cười hì hì trả lại ví tiền cho cậu, nói: “Tớ sớm đã đoán được là cậu có bạn gái rồi, nếu không tại sao lại suốt ngày từ sáng đến tôi ngồi ôm cái ví mà ngẩn ngơ chứ. Bao nhiêu cô gái theo đuổi cậu, chưa thấy cậu tỏ ra thân thiện với ai bao giờ

Kim Minh Viễn hơi ngẩn ra. Trong ví của cậu có kẹp bức chân dung của Chung Tuệ Tuệ, đó là kết quả của sự cố gắng của cậu trong gần nửa năm nay. Cậu không có thiên phú về hội họa, nhưng cậu lại có nghị lực mà người thường không có. Trước giờ cậu chỉ vẽ duy nhất một người, là cô của cậu. Cậu vẽ lại dáng vẻ của cô khi cười, gương mặt cô khi ngẩn ngơ, bộ dạng của cô khi trầm tư suy nghĩ, còn cả dáng vẻ của cô khi ngượng ngùng xấu hổ…

Vương Du Lâm là một trong những sinh viên xuất sắc nhất trong trường, đặc biệt là khả năng quan sát. Thầy chỉ huy đã từng cảm khái mà nói rằng cậu ta có trực giác và khả năng quan sát nhạy bén như dã thú. Sao cậu ta lại có suy nghĩ như vậy chứ?

Có một, hai giây nào đó, trái tim Kim Minh Viễn đã đập dữ dội. Cậu vốn có thể giải thích rõ ràng, nhưng không biết tại sao lại không mở miệng, mà chậm rãi ngoảnh mặt qua, hỏi bằng giọng như đang nói đùa: “Sao cậu biết đó là bạn gái tớ? Nói không chừng đó là mẹ tớ thì sao?”

“Phì…” Vương Du Lâm lập tức bật cười, nói: “Minh Tử này, mắt tớ vẫn chưa kém đến mức đó đâu. Ánh mắt khi nhìn mẹ và khi nhìn bạn gái có thể giống nhau được sao?”

Cậu ta không chú ý tới vẻ khác thường của Minh Viễn, sau khi cười vang hai tiếng liền khoác chiếc áo bông của cậu lên và đi ra ngoài, để Minh Viễn ngồi một mình trước chiếc bàn học, trái tim như sắp nhảy ra ngoài lồng ngực.

Bạn gái…

Kim Minh Viễn giật mạnh mái tóc của mình một cái, trước giờ cậu chưa từng nghĩ đến, cũng không dám nghĩ đến từ này. Khi cô rời đi, cậu cảm thấy đời mình đã đi tới hồi kết, thế giới cũng trở nên mờ mịt ảm đạm, mỗi ngày còn sống là một ngày chịu cực hình, sự đau khổ đó tuyệt đối chẳng thể hình dung bằng từ ngừ.

Khi đó Cổ Hằng thậm chí còn không hiểu nổi cậu, bởi Cổ Hằng cũng mất đi cô ruột của mình, cũng rất đau khổ, nhưng, có lý do gì mà không thể sống tiếp chứ?

Có gì khác nhau đây?

Bởi vì yêu?

Nghĩ đến từ này, trái tim Minh Viễn không khỏi nhói lên, lục phủ ngũ tạng đều như co cụm thành một khối. Cậu không thở nổi, cậu sợ hãi, thậm chí còn có một nỗi thấp thỏm và bất an sâu sắc.

Đó là cô của cậu, là người đã nuôi nấng cậu từ nhỏ đến lớn.

Sao cậu lại… Sao cậu có thể…

Nhưng, chuyện tình cảm vốn là như thế, ai có thể khống chế được đây?

Cho đến khi Vương Du Lâm nói ra câu đó, cậu mới đột nhiên bừng tỉnh ngộ.

Thì ra, cậu yêu cô…

Bao nhiêu khó chịu, đau đớn, khổ sở trong suốt nửa năm nay, thì ra đều chỉ bởi vì một chữ đó.

Ngày 21 tháng 11 năm 1995.

Kim Minh Viễn đang ngồi tự học trong lớp, Vương Du Lâm và Cổ Hằng rón rén đi tới sau lưng, rồi Cổ Hằng nở một nụ cười vừa kỳ quái vừa ám muội nói: “Minh Tử, nghe nói hôm nay chú chủ động đi bắt chuyện với cô bé hoa khôi của trường Sư phạm. Thành thực khai báo mau, có phái là…”

Cậu lập tức giơ tay đầu hàng: “Đầu óc của hai người có thể thuần khiết một chút được không, tuổi còn trẻ như vậy, sao đầu óc lại toàn chuyện đen tối.” Tuy ngoài miệng cậu nói năng rất hùng hồn, nhưng thực ra lại đang có chút chột dạ. Cậu quả thực đã chủ động đi bắt chuyện với cô gái đó, khi đó cô ấy đang cười đùa với người ta, lúc vui vẻ liền cười đến híp mắt lại, có một khoảnh khắc nào đó trông giống Chung Tuệ Tuệ vô cùng.

Thế là, không biết ma xui quỷ khiến thế nào cậu đã chạy tới bắt chuyện.

Nhưng chỉ mới thăm dò vài câu rồi cậu đã đi ngay, cô gái đó… đến bây giờ cậu vẫn chưa biết tên là gì, tuy cô ta có một nụ cười rất giống Chung Tuệ Tuệ, nhưng không phải là cô.

Ánh mắt, vẻ mặt, còn cả những cử chỉ nhỏ, chỉ trong một giây cậu đã tìm được mấy chục sự khác biệt giữa Chung Tuệ Tuệ và cô ta.

Cô… vẫn chưa tới…

Ngày 14 tháng 3 năm 1996.

Lưu Giang đến tìm cậu, vẻ mặt rất nghiêm túc, vừa gặp mặt đã đưa cho cậu một tập tài liệu rất dày.

Minh Viễn không hiểu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, liền hồ nghi mở ra xem. Sau khi đọc kỹ nội dung bên trên, sắc mặt cậu lập tức biên đổi hẳn: “Chú Lưu…”

“Đây là điều mà cô cháu đã dặn dò.” Lưu Giang trầm giọng nói: “Thủ tục đã làm xong từ đầu năm 94, cô cháu nói tới lúc cháu trưởng thành thì giao cho cháu.”

Cậu đi học sớm một năm, lúc thi đại học còn chưa đến mười bảy tuổi, cho dù cô có lòng để lại toàn bộ cổ phần và tài sản cho cậu thì cũng không cần phải vội vàng như thế.

Tại sao cô lại…

Trái tim Minh Viễn đột nhiên đập thình thình dữ dội, cậu còn nhớ ngày đó cô bỗng nhiên tỏ ra rất lạ thường, suốt ngày thấp thỏm, muốn nói gì đó mà lại thôi, cứ giống như cô sớm đã biết rằng bản thân sắp phải rời đi vậy.

Cô sớm đã muốn rời đi rồi sao?

Vậy liệu cô có còn trở lại không

Minh Viễn ngồi đờ đẫn trong ký túc suốt một ngày, không ăn không uống, cũng không nói một câu.

Một chút hy vọng nhỏ nhoi cuối cùng của cậu cũng đã bị dập tắt hoàn toàn.

Cô sẽ không bao giờ trờ lại nữa.

Vậy, rốt cuộc cậu sống là vì cái gì đây?

Thư Mục Truyện

TRUYỆN MỚI

TRUYỆN ĐỀ CỬ